Top

Nhiều khách hàng đòi lại tiền mua nhà tại dự án Saigon Intela

Cập nhật 05/04/2019 08:30

Nhiều khách hàng đã yêu cầu Công ty LDG thanh lý hợp đồng, đòi lại tiền mua nhà tại dự án Saigon Intela do thi công ì ạch, chủ đầu tư chậm trễ ký hợp đồng mua bán.

Nhiều dự án của LDG Group chậm thi công


Vừa qua, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Saigon Intela (thửa đất số 771, tờ bản đồ 57, số 13E, đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group, mã HOSE: LDG) đầu tư, đã tìm đến Công ty LDG yêu cầu được thanh lý hợp đồng, đền bù thiệt hại do dự án thi công ì ạch, chủ đầu tư chậm trễ ký hợp đồng mua bán.

Theo tìm hiểu, dự án Saigon Intela gồm 2 block, cao 24 tầng với quy mô 1.068 căn hộ. Mặc dù dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7.2017, nhưng đến nay dự án mới chỉ xong phần móng, chưa có dấu hiệu thi công tiếp.

Đặc biệt, nhiều khách hàng phản ánh rằng họ đã đóng gần 1/3 giá trị căn hộ và yêu cầu được ký hợp đồng mua bán nhưng chủ đầu tư "phớt lờ".

Ngoài Saigon Intela, một số dự án khác của LDG cũng đang thi công ì ạch, chậm ký HĐ mua bán với khách hàng. Ảnh: V.D

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã yêu cầu Công ty LDG thanh lý hợp đồng và đền bù thiệt hại. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng chỉ nhận lại được tiền cọc còn tiền đền bù do chủ đầu tư vi phạm hợp đồng thì không được thanh toán.

Anh L. (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) là một trong những khách hàng mua căn hộ tại dự án Saigon Intela cho biết, tháng 12.2017, anh đã mua 1 căn hộ tại dự án Sài Gòn Intela với trị giá hơn 1,3 tỷ đồng và nộp số tiền đặt cọc giữ chỗ là 30 triệu đồng.

Sau đó 20 ngày, Công ty LDG tiếp tục nhận thêm của anh L. hơn 230 triệu đồng và các bên tiến hành ký thỏa thuận đặt cọc. Theo phương thức thanh toán trong thỏa thuận đặt cọc, hợp đồng mua bán căn hộ (HĐMB) dự kiến sẽ ký vào ngày 30.6.2018 hoặc trễ nhất là ngày 30.9.2018.

Tuy nhiên, phía Công ty LDG đã “khất” với anh L. và hẹn sẽ chuyển sang ngày 30.10.2018 làm thủ tục ký hợp đồng mua bán.

Thế nhưng, đến cuối tháng 10.2018 nhưng phía Công ty LDG vẫn chưa ký HĐMB với khách hàng như đã hẹn và đến tháng 11.2018, anh L. tiếp tục chuyển thêm số tiền 10% giá trị căn hộ, nâng tổng số tiền đã thanh toán cho chủ đầu tư là gần 400 triệu đồng nhưng anh L. vẫn không được chủ đầu tư ký HĐMB.

Bức xúc và thất vọng trước việc chủ đầu tư không giữ đúng lời hứa, chậm trễ trong việc ký HĐMB mà không giải thích rõ lý do, đầu năm 2018, anh L. cùng rất nhiều khách hàng khác đã tới LDG Group để đòi thanh lý hợp đồng, đòi lại tiền mua căn hộ.

Tuy nhiên việc đòi lại tiền của anh L. cũng rất khổ sở, anh L. cho biết anh đã phải đi tới trụ sở LDG Group không dưới 10 lần mới được trả lại tiền sau hơn 1 năm chuyển tiền cho chủ đầu tư.

Anh L. cho biết, sau sự việc này, anh đã mất niềm tin khi mua nhà tại các dự án do LDG Group đầu tư và phát triển.

Cũng giống như anh L., chị H. (một khách hàng đã đặt cọc mua 1 căn hộ tại dự án Saigon Intela) cho biết, trong quá trình đặt cọc giữ chỗ, chị H. được yêu cầu thanh toán tiền theo hàng tháng, nhưng dự án xây dựng không đúng tiến độ mà bắt khách hàng chuyển tiền cho Công ty LDG. Sau khi nhận thấy dự án có tiến độ thi công ì ạch, chị H. đã đến Công ty LDG để yêu cầu thanh lý hợp đồng và trả lại tiền.

Trước đó, một dự án khác cũng do LDG làm chủ đầu tư có tên là High Intela cũng bị nhiều khách hàng đòi lại tiền mua nhà vì cho rằng chủ đầu tư trì hoãn, kéo dài việc ký hợp đồng và xây dựng không đúng tiến độ.

Cụ thể, dự án khu cao ốc phức hợp Auriscity có tên thương mại là High Intela (địa chỉ tại số 1670 Võ Văn Kiệt, phường 16, Q.8, TP. HCM) được xây dựng trên khu đất rộng 8.772m2, mật độ xây dựng 43%, gồm 2 block cao 22 tầng, trong đó có 18 tầng căn hộ, 3 tầng thương mại do Công ty LDG làm chủ đầu tư.

Ngày 10.10.2018 hàng chục khách hàng mua căn hộ đã kéo lên trụ sở của của Công ty LDG yêu cầu làm rõ vấn đề đã thu tiền người mua nhà gần 1 năm nhưng chưa ký hợp đồng mua bán.

Theo phản ánh của một khách hàng, người này cho biết đã đặt mua một căn hộ tại dự án High Intela từ đầu tháng 1.2018 với giá hơn 1,8 tỷ đồng. Sau 15 ngày ký phiếu giữ chỗ căn hộ với số tiền cọc 30 triệu đồng, tiếp tục thanh toán 20% giá trị căn hộ (tức hơn 300 triệu đồng) cho chủ đầu tư nhưng phía LDG đưa ra thông báo trì hoãn, kéo dài thời gian ký hợp đồng.

Một khách hàng khác đã đặt cọc mua 2 căn hộ tại dự án High Intela cho rằng, trong quá trình đặt cọc giữ chỗ, chủ đầu tư yêu cầu khách hàng thanh toán tiền theo hàng tháng nhưng dự án xây dựng không đúng tiến độ.

Trì hoãn việc ký HĐMB với khách, LDG Group nói gì?

Liên quan đến sự việc này, đại diện Công ty LDG xác nhận, có việc khách hàng đến công ty để yêu cầu lấy lại số tiền đặt cọc mua nhà tại dự án Saigon Intela. Chủ đầu tư đã làm việc với từng khách hàng để trả lại toàn bộ số tiền đã đóng.

Lý giải về vấn đề này, đại diện LDG cho biết, trong thời gian qua, do vướng vào các kỳ nghỉ lễ nên tiến độ dự án Sài Gòn Intela có chậm lại. Cùng với đó là do thay đổi về tên công ty, thay đổi cơ cấu vốn và chủ sở hữu, thay đổi về các thủ tục pháp lý liên quan... dẫn đến việc chậm trễ ký kết hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, lãnh đạo LDG Group thừa nhận 3 dự án Saigon Intela, High Intela và West Intela có gặp trục trặc về vấn đề kỹ thuật - Ảnh: V.D

Còn việc chậm trễ thanh lý thỏa thuận đặt cọc và hoàn lại tiền là "do các quy trình thực hiện chưa thông suốt nên khiến thời gian giải quyết kéo dài. Chủ đầu tư rất mong các khách hàng thông cảm", đại diện LDG Group cho biết.

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư LDG vừa tổ chức, thông tin về việc khách hàng muốn đòi lại tiền đã đặt mua căn hộ High Intela, Chủ tịch HĐQT LDG Nguyễn Khánh Hưng cho biết, có 28 khách hàng muốn nhận lại tiền và không muốn mua sản phẩm nữa, đồng thời muốn phạt công ty.

Theo Chủ tịch LDG Group, hiện ban lãnh đạo công ty đang cố gắng thỏa thuận với khách hàng bằng cách tăng lợi ích chiết khấu ở một dự án khác, quá trình xử lý vẫn đang diễn ra, công ty và khách hàng vẫn ngồi nói chuyện được với nhau.

Cũng theo ông Hưng, tình trạng của các dự án bất động sản tại TP. HCM nhìn chung đều bị chậm. Tuy nhiên với 3 dự án LDG đang triển khai là Saigon Intela, High Intela và West Intela có gặp trục trặc về vấn đề kỹ thuật nhưng đều đã thi công lên đến tầng trệt. Bởi vì trước khi quyết định đầu tư, LDG đã xem xét kỹ về vấn đề nguồn gốc đất dự án nên những rủi do về pháp lý được loại bỏ.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân việt