Top

Nhiều dự án tăng tốc 'lội ngược dòng'

Cập nhật 30/10/2013 09:08

Cuối năm là thời điểm vàng để khơi thông thị trường, bên cạnh hàng loạt động thái kích cầu khác, nhiều chủ đầu tư bất động sản đang dồn hết sức mình cho việc hoàn thành dự án với kỳ vọng có thể sớm vực lại niềm tin trên thị trường.


Trong một cuộc đối thoại với các doanh nghiệp bất động sản gần đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam từng thừa nhận, trong mấy năm qua, thị trường bất động sản đã để xảy ra tình trạng “hỗn loạn” theo kiểu nhà nhà, ngành ngành làm bất động sản, xây dự án. Tuy nhiên, càng về sau, với sự đi xuống của thị trường, sự đào thải tự nhiên cũng dần hiện rõ, những doanh nghiệp đầu tư theo kiểu ăn xổi, “tay không bắt giặc”, thiếu kinh nghiệm, tài chính đã dần phải rút lui khỏi cuộc chơi.

Để thể hiện uy tín cùng tiềm lực tài chính vững mạnh của mình, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư đã không ngừng tăng tốc lội ngược dòng để đảm bảo tiến độ theo đúng cam kết với khách hàng.

Đối với dự án thuộc phân khúc cao cấp, trong khi Vingroup chi hàng trăm tỷ đồng để hoàn thiện hạ tầng tại Times City và Royal City thì Tân Hoàng Minh cũng chính thức phát lễ khởi công dự án Hoàng Cầu để giành quyền chính thức tiếp nhận đăng ký mua căn hộ. Ở phân khúc trung, cao cấp, Tập đoàn Nam Cường cũng quyết định chi hàng trăm tỷ để hoàn thiện các toà chung cư tại CT Cổ Nhuế và Dương Nội, … vàng hàng loạt dự án khác tiếp tục hoàn thiện hoặc tăng tốc xây thô để có thể khẳng định sức mạnh tài chính của mình trước sự do dự của khách hàng về thời điểm kết thúc dự án.

Còn tại phân khúc dành cho người có nhu cầu thực với giá bán hợp lý, chủ đầu tư SailsTower (Xa La – Hà Đông) đã bàn giao tòa A cho khách từ giữa năm nay, tòa B đang được gấp rút thi công để kịp bàn giao  nhà vào tháng 11/2013, sớm hơn 01 tháng so với tiến độ dự kiến.

Từng gặp nhiều sóng gió, dự án CT2A Tân Tây Đô (Hoài Đức – Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã thực sự hồi sinh và đang từng bước lội ngược dòng. Nếu so với thời điểm cách đây 1 tháng, nhiều người ắt sẽ giật mình vì tiến độ dự án đang được tăng tốc ngoạn mục. Hiện dự án đang gấp rút hoàn thiện nội thất để kịp bàn giao nhà cho khách vào tháng 3 năm 2014.


Anh H, công nhân xây dựng tại công trường từ khi dự án mới bắt đầu khởi công cho biết: “Chúng tôi gặp phải rất nhiều áp lực vì bên chủ đầu tư thúc tiến độ sát sao. Công việc nhiều vô kể, anh em chúng tôi phải làm từ đến 3 ca mỗi ngày mới mong kịp tiến độ. Mệt thì có mệt thật nhưng niềm vui có công ăn việc làm ổn định khiến anh em công nhân vô cùng phấn khởi”.

Bên cạnh chủ trương đảm bảo đúng tiến độ, chủ đầu tư dự án CT2A Tân Tây Đô còn chú trọng tới vấn đề chất lượng công trình, giá cả phù hợp cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng khi mua căn hộ tại dự án sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi như mua nhà ở xã hội, cụ thể, với những khách hàng chưa đủ tiềm lực tài chính sẽ được ngân hàng cổ phần Quân đội (MB Bank) chi nhánh Hai Bà Trưng hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị căn hộ cùng mức lãi suất 8% trong 6 tháng đầu tiên.

Đặc biệt, khi mua căn hộ, khách hàng sẽ được chủ đầu tư tặng 3 lượng vàng cùng cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe SH. Với tiến độ tốt, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý chỉ từ 699 triệu/căn đã bao gồm VAT và nội thất, cùng chế độ ưu đãi vượt trội, những khách hàng đã đặt mua căn hộ tại dự án tỏ ra rất hài lòng.

“Khi mua căn hộ tại đây, mới đầu tôi và gia đình cũng hơi lo lắng không biết chủ đầu tư có giữ đúng cam kết không. Đến thời điểm này, vợ chồng tôi hoàn toàn yên tâm khi dự án đang được thi công rất tốt, chất lượng đảm bảo. Cả nhà tôi đang rất hồi hộp chờ đến tháng 3 năm 2014 để nhận nhà mới” – Anh Minh, khách hàng mua căn hộ tại dự án chia sẻ.

Hiện tại, những căn hộ cuối cùng trong tổng số 222 căn hộ do Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ mua lại đang được khách hàng đón nhận nhiệt tình, Siêu thị dự án Bất động sản tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu giấy, Hà Nội sẽ chính thức mở bán đợt cuối vào ngày 2.11.2013.

DiaOcOnline.vn - Theo STDA