Top

Mua nhà đất: Ngân hàng cho vay 85% giá trị !

Cập nhật 22/04/2012 09:15

Ngày 20/4, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố một loạt biện pháp hỗ trợ các chủ đầu tư bất động sản. Nhiều ngân hàng khác cũng đang mở rộng “hầu bao” cho vay tới 85% giá trị nhà đất giao dịch.

Ngày 20/4, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố một loạt biện pháp nhằm hỗ trợ các khách hàng vượt qua khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay.

Lãnh đạo BIDV cho biết, ngân hàng đã tập trung hỗ trợ đầu ra cho các khách hàng để tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản số 2056/NHNN-CSTT ngày 10/4/2012 chỉ đạo hoạt động tín dụng, trong đó tạo điều kiện các TCTD tăng dư nợ lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, như: Cho vay xây dựng và mua nhà để ở, nhà để ở kết hợp với cho thuê, kể cả khi các khoản vay này khách hàng trả nợ bằng các nguồn thu nhập không phải là tiền lương, tiền công; xây dựng, sửa chữa và mua nhà để bán, cho thuê, xây dựng các công trình, dự án phát triển nhà ở trong khu đô thị; Cho vay đối với người lao động của Công ty Nhà nước để mua cổ phần phát hành lần đầu khi cổ phần hóa; Cho vay mua phương tiện đi lại, mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình, chi phí học tập và chữa bệnh trong nước.

Cũng theo BIDV, từ 1/5, BIDV sẽ dành gói tín dụng trị giá 4.000 tỷ đồng cho cá nhân, hộ gia đình mua nhà các dự án do BIDV tài trợ. Các dự án của các doanh nghiệp có hợp tác với BIDV như Hoàng Anh Gia Lai, HUT, Contrexim, Vincom sẽ được BIDV kết hợp với chủ đầu tư hỗ trợ cho vay người mua nhà với lãi suất thấp ở mức 16%/năm (chưa kể phần hỗ trợ của chủ dự án), thời gian vay có thể đến 15 năm, mức cho vay lên tới 85% giá trị căn nhà.

Thông qua gói tín dụng này, khách hàng sẽ được BIDV giới thiệu, kết nối với chủ đầu tư uy tín để lựa chọn căn hộ, nhà ở với diện tích đa dạng, mức giá ưu đãi tập trung ở 2 địa bàn Hà Nội, TP.HCM đồng thời tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục vay vốn nhanh gọn. Ngoài việc hỗ trợ nguồn vốn mua nhà, BIDV sẽ kết hợp chủ các dự án để có chính sách ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng mua nhà (hỗ trợ lãi suất, giảm giá bán, tặng đồ nội thất, tặng bảo hiểm,…).

Những khách hàng doanh nghiệp có thiện chí trả nợ, sẽ được BIDV tạo điều kiện hỗ trợ và khuyến khích khách hàng trả nợ gốc và lãi cho ngân hàng, thậm chí xem xét miễn giảm lãi phạt quá hạn khi khách hàng trả đầy đủ các khoản nợ gốc và lãi.

Trước đó, Ngân hàng MB cũng hỗ trợ khách hàng khi mua biệt thự tại Khu đô thị sinh thái Vincom Village. Trong đó, MB sẽ cho vay tối đa 80% trị giá hợp đồng và tài sản bảo đảm cũng là chính căn biệt thự sẽ mua đó. Ngoài ra MB cũng hỗ trợ lãi suất vay trong thời gian 1 năm; trong đó, 6 tháng đầu tiên, khách hàng chỉ phải trả lãi suất ở mức 10%/năm và 6 tháng sau, khách hàng được hỗ trợ giảm 5% từ lãi suất ngân hàng. Theo MB, đây là khoản hỗ trợ đặc biệt tạo điều kiện tối ưu cho khách hàng do Vingroup và MB phối hợp thực hiện.

Đi trước hai ngân hàng trên, một số ngân hàng khác cũng đã sớm triển khai các gói hỗ trợ mua, sửa chữa nhà...

Từ ngày 16/4, Ngân hàng Phát triển Tp.HCM (HDBank) đã triển khai chương trình "Ưu đãi lãi suất cho vay" đối với các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doanh hoặc tiêu dùng cá nhân. Cụ thể, khách hàng có nhu cầu vay vốn để bổ sung vốn lưu động, kinh doanh trung dài hạn, sản xuất kinh doanh trả góp, mua nhà ở, xây sửa nhà, mua xe ôtô hoặc vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm... được cấp vốn với thời hạn vay tối đa 60 tháng, số tiền vay tối đa lên đến 5 tỷ đồng.

Cùng thời gian, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) ra thông báo dành nguồn vốn 2.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu và các khách hàng cá nhân vay mua, xây sửa chữa nhà.

Cụ thể, từ ngày 16/4/2012, ngân hàng dành 1.000 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất cho vay VNĐ giảm 2%/năm so với lãi suất hiện hành.

Khoản vốn 1.000 tỷ đồng còn lại của chương trình sẽ dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua, xây sửa chữa nhà ở lãi suất giảm 3%/năm (tương ứng lãi suất 17,10%/năm) và miễn trả lãi 1 tháng đầu tiên của kỳ hạn vay.

Ngân hàng An Bình cũng đang đẩy mạnh triển khai chương trình Mua nhà an cư dành cho các khách hàng có nhu cầu vay mua nhà, đất, xây và sửa chữa/ nâng cấp nhà. Trong đó, Abank sẽ dành một khoản vốn lên đến gần 1000 tỷ đồng cho chương trình này.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia