Top

Lấy ý kiến để nhà xây dựng trái phép sau 1-7-2004 được tồn tại

Cập nhật 21/04/2009 07:55

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở-ngành để lấy ý kiến xử lý đối với công trình xây dựng sai phép, không phép từ sau ngày 1-7-2004 (ngày Luật Xây dựng có hiệu lực) đến ngày 4-1-2008 (ngày NĐ 180 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị có hiệu lực).

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, nhà xây dựng sai phép, trái phép phù hợp quy hoạch; nhà xây dựng nhỏ hơn giấy phép xây dựng đã được phê duyệt; nhà thay đổi vị trí ô cầu thang, nhà vệ sinh bên trong… sau khi bị xử phạt vi phạm hành chính sẽ được xem xét cấp giấy chủ quyền.

Đối với các công trình không phải là nhà ở phải bảo đảm các quy định về chất lượng, phòng cháy chữa cháy... mới được xét cấp giấy chủ quyền. Riêng trường hợp vi phạm khoảng lùi, tầng cao, chiều cao tối đa... chủ đầu tư phải tháo dỡ phần vi phạm mới được cấp giấy chủ quyền.

Theo số liệu thống kê chưa chính thức, TP.HCM có khoảng 11.000 trường hợp xây dựng sai phép, không phép nhưng theo số liệu từ các quận, huyện thì con số này có thể lên đến 50.000 trường hợp.

DiaOcOnline.vn - Theo SGGP 12 Giờ