Top

Kiểm tra nhà chung cư tại TPHCM

Cập nhật 07/05/2009 08:35

Sở Xây dựng TPHCM vừa có kế hoạch kê khai và kiểm tra nhà chung cư trên địa bàn TP. Trừ các chung cư sử dụng cho an ninh quốc phòng, toàn bộ các chung cư đều nằm trong phạm vi kê khai và kiểm tra – trong đó tập trung vào các chung cư đã xuống cấp, hư hỏng nặng, có nguy cơ sụp đổ và các chung cư có tranh chấp, khiếu nại.

Các nội dung chính được kiểm tra bao gồm: quy mô, tiện nghi và hồ sơ pháp lý của chung cư; thời điểm xây dựng và hoàn thành chung cư; hiện trạng sử dụng, hiện trạng công trình, hiện trạng quản lý của chung cư; tình trạng tranh chấp, khiếu nại của chung cư… Đợt kê khai, kiểm tra nhà chung cư kéo dài đến hết tháng 8-2009.

Thời gian qua, TPHCM ngày càng có thêm nhiều chung cư được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, việc quản lý và sử dụng chung cư cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế. Cụ thể, nhiều chung cư chưa có nội quy sử dụng, áp dụng chưa thống nhất về kinh phí bảo trì và kinh phí quản lý vận hành phần sở hữu chung, có một phần diện tích sử dụng sai công năng thiết kế ban đầu, phát sinh tranh chấp, khiếu nại về diện tích chung, riêng…

Đợt kê khai và kiểm tra lần này sẽ giúp các cơ quan có thẩm quyền nắm được số liệu, đánh giá hiện trạng cũng như có biện pháp chấn chỉnh, tháo gỡ ngay các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn quản lý, sử dụng chung cư.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng