Top

"Không có đất" cho cây xanh đường Láng - Hòa Lạc

Cập nhật 22/12/2009 14:55

TP Hà Nội muốn bổ sung vỉa hè, cây xanh đường gom cho đoạn Láng - Hòa Lạc gần các khu đô thị Bảo Sơn, Splendora, Tuần Châu Hà Tây...

Đây chính là Km11+620 đến Km15+925 mà UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT cho phép điều chỉnh bổ sung vỉa hè, cây xanh đường gom để hoàn thiện tuyến Láng - Hòa Lạc. Cùng với đó, Hà Nội cũng đề nghị Bộ này và Tư vấn điều chỉnh cao độ đường gom một số đoạn tuyến để phù hợp với các khu đô thị trong khu vực.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - "Trong phạm vi đất nằm giữa đường cao tốc và đường gom đã được thiết kế trồng cây xanh. Hiện tại, chỉ giới của dự án chỉ được cấp đến sát ta-luy nền đường nên không có mặt bằng để bổ sung hạng mục cây xanh".
 

Hà Nội có "ý tốt" muốn bổ sung vỉa hè, cây xanh cho khoảng 5km đường gom Láng-Hòa Lạc nhưng... chỉ giới đã cấp đã không tính đến chuyện đó! (Ảnh chỉ để minh họa)


Về cao độ đường gom, Thứ trưởng Trường cho hay, trong quá trình thiết kế dự án, Tư vấn thiết kế đã thỏa thuận với các địa phương và được Bộ GTVT phê duyệt thiết kế kỹ thuật. Hiện, Tư vấn tiếp tục xem xét, điều chỉnh nếu có bất hợp lý và việc điều chỉnh, nâng cao độ đường gom không ảnh hưởng đến cao độ khống chế của các cầu vượt, cống chui dân sinh đã được thi công.

Rút kinh nghiệm sự kiện ngập úng tại Thủ đô cuối tháng 10/2008 (đường Láng - Hòa Lạc chìm trong "biển nước"), Hà Nội lưu ý Bộ GTVT về giải pháp thoát nước hầm chui đường sắt.

"Để tránh nước tràn vào từ cửa hầm chui, Tư vấn thiết kế đã đề xuất nâng cao độ cửa hầm và Bộ GTVT đang khẩn trương xem xét, phê duyệt để triển khai thi công" - Thứ trưởng Trường cho biết.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet