Dự án tuyến đường sắt số 5 (Hòa Lạc - Hồ Tây) dài 41 km, gồm 9 ga, với tổng kinh phí nhiểu tỷ đôla đang được nghiên cứu.
Ngày 20/2, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội thảo báo cáo đầu kỳ nghiên cứu khả thi Dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội - Tuyến số 5.
Ông Takao Miyagawa, thành viên Đoàn nghiên cứu của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, đường sắt đô thị số 5 dài 41 km, khổ đường 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế), gồm 9 ga (giai đoạn 1), tốc độ tối đa 160 km/h.
Hiện, có 3 kế hoạch cho đường tàu điện. Theo đó, nếu chạy trên cao, tổng số vốn đầu tư khoảng 3,75 - 4,2 tỷ USD; nếu chạy trên cao và đi ngầm, cần đầu tư từ 4,28 đến 4,79 tỷ USD; còn nếu đi ngầm toàn bộ, sẽ mất 4,78 - 5,34 tỷ USD.
Tàu điện không thể thiếu cho giao thông đô thị. Ảnh: Tiến Dũng.
|
Năm 2010, Vinaconex Xuân Mai đề xuất xây dựng tuyến đường tàu điện một ray (monorail) Hòa Lạc - Hồ Tây. Theo quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị.
Có 3 dự án đang được xây dựng là tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (tổng vốn hơn một tỷ USD), tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (19.500 tỷ đồng) và Cát Linh - Hà Đông (tổng vốn 550 triệu USD).
Dự kiến năm 2016-2017, hai tuyến đường sắt trên cao đầu tiên ở Hà Nội (số 2 và 3) sẽ hoàn thành.
DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: