Top

Khởi công mở rộng hầm đường bộ Hải Vân giai đoạn 2

Cập nhật 27/02/2017 11:56

Công ty CP Đầu tư Đèo Cả vừa tổ chức khởi công mở rộng hầm lánh nạn ống phía nam hầm đường bộ Hải Vân phía TP. Đà Nẵng thành hầm giao thông.

Đây là hạng mục quan trọng trong giai đoạn 2 của Dự án đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.


Trước đó, tại ống hầm lánh nạn phía bắc, sau khoảng 2 tháng triển khai mở rộng, hiện các nhà thầu đã đào và gia cố hơn 50m đầu hầm, cơ bản đạt các mục tiêu đề ra. Đến nay, các mũi thi công mở rộng phía bắc và nam đang được triển khai song song. Các đơn vị thi công đã triển khai nhiều biện pháp thi công hiệu quả, an toàn không để ảnh hưởng đến chất lượng, lưu thông của ống hầm đường bộ Hải Vân hiện đang khai thác.

Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, đặc thù giai đoạn thi công đầu hầm phức tạp do địa chất không ổn định, vì vậy Ban Quản lý dự án, các đơn vị chức năng, nhà thầu tập trung thi công kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng từng hạng mục dự án, bảo đảm an toàn lao động, giao thông qua hầm Hải Vân vẫn thông suốt.

Được biết, Hầm đường bộ Hải Vân có điểm đầu tại Km893+030 QL1A thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Điểm cuối tại nút giao đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân với đường Tạ Quang Bửu thuộc địa phần phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng).

Dự án đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án tập trung tiến hành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1), đảm bảo an toàn vận hành trong quá trình thi công mở rộng ống hầm lánh nạn thành hầm giai thông (hầm Hải Vân 2). Sau khi hoàn thành 2 ống hầm hoạt động đồng bộ với nhau.

Giai đoạn 2, mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông để đảm bảo quy mô gồm 2 ống hầm, mỗi ống chạy một chiều với 2 làn xe. Đồng thời, mở rộng cầu và đường dẫn hai đầu đảm bảo quy mô 4 làn xe; Xây dựng các công trình phục vụ công tác quản lý vận hành và khai thác...

Thi công dự án đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đã đưa ra giải pháp thi công hầm đường bộ Hải Vân 2 theo phương pháp xây dựng hầm NATM (New Austrian Tunnelling Method: Phương pháp xây dựng hầm mới của Áo). Đây là phương án được nhiều nước tiên tiến trên thế giới công nhận là phương pháp xây dựng hầm hiện đại và có nhiều ưu điểm so với các phương pháp thông thường.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng