Top

Khánh Hoà: Tạm ngưng xây dựng 43 dự án đầu tư bằng vốn huy động

Cập nhật 26/05/2011 09:30


Xây dựng cơ sở hạ tầng của Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa (Internet)
Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Khánh Hoà đã ra quyết định tạm ngưng khởi công 43 dự án mới bằng nguồn vốn huy động. Theo đó, sẽ chú trọng hoàn thành sớm các dự án đang xây dựng.

UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, ra soát và thống kê các danh mục dự án được đầu tư tại các huyện, xã trên địa bàn tỉnh, đồng thời giải quyết những vướng mắc khi triển khai thực hiện các dự án đã được phân bổ vốn.

Trong 4 tháng đầu năm 2011, tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 32 công trình với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 82 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, toàn tỉnh có 16 công trình mới được đưa vào danh mục triển khai xây dựng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tỷ lệ giải ngân năm nay khá cao, so với cùng kì những năm trước đó. Tỉnh đã tập trung công tác bố trí vốn vay để trả nợ đúng hạn, nhất là đối với các dự án đã được hoàn thành, dự án chuyển tiếp sẽ hoàn thành trong năm 2011, trong đó có những công trình trọng điểm như: hạ tầng khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, hạ tầng Khu tái định cư Ninh Thủy, tuyến đường nối liền 2 huyện Diên Khánh – Khánh Vĩnh… Tỉnh đã bổ cân đối phân bổ nguồn vốn Nhà nước đầu tư vào các dự án ưu tiên để hoàn thành kế hoạch và chỉ tiêu trong năm.

Đỗ Trần - DiaOcOnline.vn