Top

Thị trường Bất động sản Bình Dương:

Hút hàng, tăng giá

Cập nhật 23/03/2010 15:50

Trong vòng một tháng trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương bất ngờ sôi động. Giá nhà, đất tại đây đã tăng 10 - 30%.

Sáng 20/3, sàn giao dịch BĐS Sacomreal-S tổ chức bốc thăm chọn vị trí nền dự án khu dân cư dịch vụ Tân Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương. Mặc dù chủ đầu tư chỉ tung ra 46 nền nhưng lượng khách hàng đến bốc thăm lên tới gần 200 người.

Giao dịch sôi động, giá tăng 10 – 30%

Ông Bùi Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty Sacomreal, giải thích, dự án này hấp dẫn vì giá bán khá mềm, chỉ từ 2,4 triệu đến 2,7 triệu đồng một m2 trong khi hạ tầng khá hoàn chỉnh, giao thông tiện lợi… Trước thành công ngoài dự kiến, Sacomreal dự kiến tiếp tục mở bán các sản phẩm thuộc dự án trên và khu dân cư trung tâm hành chính huyện Dĩ An vào ngày 27/3. Một dự án khác là Gold Town, với giá bán mỗi căn từ 4 đến 7 tỷ đồng, theo chủ đầu tư, mặc dù chưa đến thời điểm “mở sổ” nhưng khách mua đã đăng ký mua hết 1/3 căn hộ.


Khách hàng chen nhau bốc thăm mua đất nền tại một dự án ở Bình Dương, ngày 20/3. Ảnh: Nguyễn Sơn.

Sức hút gia tăng, giá theo đó đội lên. Dự án Green River diện tích 60 ha tại khu Mỹ Phước 4, bán ra 350 nền nhà vào cuối năm 2009 giá từ 1,8 đến 2,8 triệu đồng một m2, nay giá tăng bình quân 10%, những vị trí đẹp tăng đến 30%. Trước diễn biến này, chủ đầu tư lập tức lên kế hoạch tăng giá 30% khi tung hàng ra vào tháng 4.

Theo các công ty môi giới bất động sản, hiện giá nhà đất trong những dự án khu vực trong điểm khu đô thị mới Mỹ Phước 1, 2 (đã bán hết hàng từ vài năm trước) và Mỹ Phước 3, 4 (đã và đang bán hàng) giao dịch khá sôi động. Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết, mặt bằng giá đất dự án trong vòng một tháng trở lại đây đã tăng ít nhất 10 – 30%.

Điểm đến của nhà đầu tư vốn nhỏ?

Theo các chuyên gia, do thị trường bất động sản TP HCM vẫn đang “ngủ đông”, nên một số nhà đầu tư chuyển vốn sang thị trường Bình Dương và sự “nóng” lên tại đây cũng là điều dễ hiểu. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, phân tích, thị trường bất động sản TP HCM có đặc điểm là cần vốn lớn, nên rất kén khách. Trong khi đó, giá nhà đất ở Bình Dương hay Đồng Nai hiện vẫn ở mức thấp, nhiều nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch, đầu tư được. “Đây là sự chuyển dịch địa bàn đầu tư của những nhà đầu tư có quy mô vốn nhỏ”, ông Châu nói.

Theo giám đốc một công ty bất động sản có dự án tại Bình Dương, hiện nhiều nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi đang phân vân chưa biết bỏ tiền vào đâu trong vùng tam giác TP HCM – Bình Dương – Đồng Nai. Ông này khuyến nghị, để an toàn nhà đầu tư nên phân tán vốn ở những dự án, địa bàn khác nhau. Với những người vốn ít, có thể xem xét đầu tư tại những vùng ngoại thành hoặc các địa phương đang phát triển như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu để vì đất ở đây còn rẻ, khả năng sinh lời cao.

“Năm nay, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn có thể là điểm đến của nhà đầu tư. Tuy nhiên, không có khả năng lặp lại “cơn sốt” như thời điểm 2006 – 2007, khi giá tăng đến 300%, mà mức tăng có thể chỉ vào khoảng 30 - 50% so với năm trước đó. Dẫu vậy, đây cũng là mức tăng trưởng trong mơ đối với nhiều thị trường bất động sản hiện nay”, ông này nhận định.

Theo Công ty quản lý bất động sản Savills, tính đến tháng 2, thị trường nhà đất sơ cấp (chủ đầu tư bán ra) tại Bình Dương có 6 dự án với 4.837 nền, 6 dự án biệt thự, nhà phố và 5 dự án căn hộ chung cư hiện gần như đã bán hết nhẵn. Giá trung bình đối với nền đất dự án vào khoảng 447 USD một m2; căn hộ khoảng 608 USD; căn biệt thự, nhà phố khoảng 132.000 USD mỗi căn.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt