Top

Hôm nay, cầu vượt nối sân bay Nội Bài thông xe

Cập nhật 29/12/2012 08:10

Cây cầu vượt dài 1,6 km tại nút giao đường Nam Hồng với đường Mai Dịch – Nội Bài sẽ được UBND Hà Nội tổ chức thông xe vào sáng 29/12, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông cho khu vực cửa ngõ Thủ đô.

Cầu vượt nối đường Nam Hồng với Mai Dịch - Nội Bài, được khởi công xây dựng vào 6/4/2012, với tổng mức đầu tư 305,8 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm và cấp bách của thành phố nhằm góp phần hình thành hệ thống hạ tầng khung để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Cầu vượt được xây dựng gồm: 5 nhịp dầm với bề rộng mặt cắt ngang 12m, dài 1,6km (bao gồm cả đường dẫn); tường chắn và đường dẫn hai bên đầu cầu; đảo tròn quay đầu ở hai đầu cầu vượt; hệ thống chiếu sáng…
 


Cầu vượt nhẹ được cho là giải pháp cấp bách cho giao thông Hà Nội - Ảnh : Tùng Nguyễn

Để xây dựng cây cầu vượt này, UBND huyện ĐôngAnh đã phải thu hồi đất của 213 hộ dân thôn Đoài và thôn Đìa (xã Nam Hồng) và 3 tổ chức, doanh nghiệp.

Sau khoảng 8 tháng thi công, ngày mai, UBND Hà Nội sẽ khánh thành, thông xe và đưa cây cầu vào sử dụng.

Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 5 được Hà Nội thông xe và đưa vào sử dụng trong năm 2012. Trước đó, trong tháng 4, 5, 11 và 12 vừa qua, Hà Nội đã thông 4 cầu vượt nhẹ tại ngã tư: Chùa Bộc - Thái Hà - Sơn Tây, Thái Hà - Láng Hạ, Lê Văn Lương - Láng và Nguyễn Chí Thanh - Láng. Cả 4 cây cầu này, sau khi được thông xe và đưa vào sử dụng đã giúp giải toả ùn tắc tại các ngã tư của Thủ đô.
 

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia