Top

Hồi sinh Dự án BĐS: “Cuộc chơi” chỉ có tiến chứ không có đường lùi

Cập nhật 21/04/2014 14:14

Xác định “cuộc chơi” mới trên thị trường bất động sản, nhiều dự án đang thực sự hồi sinh bằng việc tái cấu trúc lại dự án, mang thương hiệu để đánh cược với thị trường.


Khởi công xây dựng, đầu tư dự án giữa thời điểm thị trường bất động sản sôi động nhất giai đoạn 2009- 2010, mọi yếu tố đều thuận lợi. Khi đó, nhiều nhà đầu tư chỉ mang tính ngắn hạn, “lướt sóng” thị trường mà không cần quan tâm xu hướng, diễn biến không xem xét đến những yếu tố sản phẩm. Mục đích duy nhất là chen chân, tranh mua để kiếm lời.

Từ đó, thị trường xuất hiện một loạt những nhà khách hàng không có năng lực tài chính, không có hiểu biết sản phẩm sở hữu dẫn đến hàng loạt những kiện cáo, tranh chấp mà phần lớn xuất phát từ sự nóng vội trong quá trình đầu tư. Hệ lụy của tâm lý đầu tư xổi đã được kiểm chứng mà hậu quả được chia đôi cho chủ đầu tư và khách hàng.

Giống như nhiều dự án BĐS khác, Chung cư CT1 Vân Canh do AZland làm chủ đầu tư là một trong hàng loạt dự án như thế. Dự án luôn là một trong những điểm nóng nhất trên thị trường bất động sản với nhiều lời đồn đoán.

Trước đó, tuy AZland là một trong những chủ đầu tư thực sự có năng lực, kinh nghiệm nhưng gặp phải vấn đề quen thuộc trong quá trình triển khai dự án như nhiều đơn vị khác đó là đầu tư dàn trải vào quá nhiều dự án. Cộng với việc sở hữu nhiều khách hàng không đảm bảo dòng tiền như cam kết dẫn tới việc cạn vốn, chậm tiến độ thi công là điều tất yếu. Đã có lúc, dự án CT1 Vân Canh được coi là “dự án chết”…do vậy, tái cấu trúc dự án là điều tất yếu.

Ở trường hợp CT1 Vân Canh, hiện nay đã được bảo lãnh và cung cấp hạn mức tín dụng 400 tỷ từ Ngân hàng Agribank, một trong những ngân hàng có tiềm lực tài chính mạnh cùng với cam kết từ 3 bên: Chủ đầu tư- Đơn vị thi công- Ngân hàng đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ xây dựng như trong cam kết bổ sung. Có thể nói đây là cuộc chơi để khẳng định thương hiệu của chủ đầu tư AZland, đơn vị thi công BID, ngân hàng Agribank trong mắt khách hàng.

Vì thế, Dự án đã chính thức vận hành trở lại kể từ tháng Quý I năm 2014 với mức giá bung ra thị trường khá hợp lý từ 10,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Theo đại diện đơn vị phân phối Công ty CP Đầu tư kinh doanh BĐS THT, dự án CT1 Vân Canh đã đi tiếp ở nơi dừng lại và sẽ là một trong những dự án tốt trên thị trường.

Song song với việc thi công những hạng mục, việc chọn những đơn vị phân phối có uy tín và năng lực luôn đảm bảo cho việc thị trường đón nhận sản phẩm một cách nhanh chóng và minh bạch nhất.

Không chỉ có CT1 Vân Canh mà nhiều dự án khác cũng đang thực sự hồi sinh. Sự thay đổi về cơ cấu cổ đông ở các dự án bất động sản, hay những cái bắt tay hợp tác giữa các bên,…đang thực sự giúp các dự án từ chỗ “chết” nay tái khởi động lại với nguồn tín dụng mới được bơm vào dự án, nhằm lấy lại niềm tin ở người mua nhà.

Chung cư CT2A Tân Tây Đô từ chỗ còn “ế” 200 căn hộ, dự án xây dựng dang dở, tuy nhiên sau khi có sự hợp tác của Cengroup, ngân hàng LienViet Post Bank dự án này đã đã sống lại, lượng hàng tồn bán gần như hết, 400 căn hộ đã sẵn sàng bàn giao cho người mua nhà; Dự án Xuân Mai Tower với sự tham gia của Công ty Kiến Hưng dự án cũng đang triển khai bảo đảm tiến độ; Hay mới đây nhất với sự tham gia hợp tác đầu tư của Công ty Tân Hồng Hà dự án Sapphire Palace (số 4 Chính Kinh, Thanh Xuân) đang khởi động lại; Công ty Lạc Hồng tái cấu trúc dự án AZ Lâm Viên,…

Một lãnh đạo cao cấp quản lý dự án CT1 Vân Canh cho biết: “Cuộc chơi này chỉ được phép thắng, không được phép thua, chỉ có tiến, chứ không có lùi. Chúng tôi sẽ làm việc bằng tâm huyết và lòng tự trọng để giải quyết mọi vấn đề hiện gặp”.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ