Top

Hành lang bờ sông và kênh rạch sẽ được xây nhà ở

Cập nhật 12/01/2017 09:28

TP.HCM sẽ xác định các công trình được phép xây dựng hoặc xây dựng tạm trên hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh rạch để giải quyết nhu cầu thực tiễn và quy hoạch đô thị.

Ngày 10 – 1, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, để chuẩn bị ban hành Quy định mới về quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, kênh rạch, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với các sở ngành và UBND các quận huyện liên quan cho ý kiến.

Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu, xác định những công trình được phép xây dựng hoặc xây dựng tạm trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ. Việc này vừa giải quyết nhu cầu thực tiễn như làm công trình thể dục thể thao, kho bãi phục vụ cảng biển, cảng thủy nội địa theo quy hoạch, nhà ở… vừa đảm bảo cảnh quan thiên nhiên sông nước và quy hoạch đô thị.

Hành lang bờ sông, kênh rạch sẽ được xây dựng nhà ở kiên cố

Việc xác lập phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ đối với kênh rạch, mương trên địa bàn TP.HCM phải tuân thủ các quy định hiện hành. Vừa đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành vừa góp phần hình thành tuyến cảnh quan sông nước đô thị.

Trong ngày 10 – 1, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở ngành, UBND các quận huyện nâng cao trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu trong công tác quản lý kênh rạch trên địa bàn.

Kịp thời ngăn chặn, xử lý việc lấn chiếm, san lấp, phân lô, mua bán đất trái pháp luật của người dân trong dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên ở quận Bình Tân.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp luật TP