Top

Hàng loạt dự án nhà bung hàng đón chính sách

Cập nhật 12/04/2013 08:42

Điểm chung của hàng loạt chung cư giá rẻ được mở bán thời điểm này đều là dự án có ưu điểm về vị trí, diện tích nhỏ, giá bán.

Dự án chung cư Rainbow Linh Đàm được chào bán với mức giá 17 triệu đồng (bao gồm VAT). Dự án chung cư CT3A- chung cư Hoàng Quốc Việt  huyện Từ Liêm Hà Nội cũng được chủ đầu tư mở bán với giá từ 22 – 22,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Các căn hộ thuộc dự án có diện tích từ 67m2 đến 103m2. Trước đó, liên minh các sàn bất động sản G5 mở bán các căn hộ dự án Spring Home (326 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, HN) với giá khởi điểm 19,2 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT).

Trước đó, tại quận Cầu Giấy, EZ Property đang là đơn vị tiếp thị và bán hàng căn hộ Hado Park View tại tầng 1 tòa nhà N04B khu đô thị Dịch Vọng. Các căn hộ có giá 25 triệu đồng/m2 đã bao gồm thuế VAT, hoàn chỉnh nội thất.


Tại Mỹ Đình, Vinaconex 7 cũng đang chào bán căn hộ dự án 34 Cầu Diễn, giá bán các căn hộ dao động từ 15.2tr/m2 tới 19.5tr/m2 (chưa bao gồm VAT) tùy theo các gói sản phẩm, giá trị căn hộ chỉ từ 1,36 tỷ đồng hoàn thiện thô.

Đất Xanh Miền Bắc độc quyền phân phối 20 căn hộ đẹp nhất thuộc tháp B Golden Land với mức giá giao động từ 24-26 triệu/m2, 40 căn thuộc tháp A – tòa tháp trung tâm với mức giá từ 21,5 triệu/m2 (bàn giao thô).

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm 2013 sẽ luôn tồn tại song hành cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp bất động sản và với những doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm, nhiệm vụ của họ sẽ là đưa ra những bước đi sáng suốt với chiến lược và cam kết chất lượng để giữ vững vị thế thị trường của mình.

Đồng thời, các doanh nghiệp đang rất kỳ vọng vào kế hoạch giải ngân từ ngân sách của Chính phủ 30.000 tỷ đồng để hỗ trợ thị trường và các doanh nghiệp bất động sản, cùng với việc các ngân hàng hỗ trợ cho vay bất động sản với tỷ lệ lãi suất hấp dẫn hơn, thị trường bất động sản đang kỳ vọng vào sự chuyển biến tích cực.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn của Savills cho biết thêm nhu cầu của khách hàng hiện nay là những căn hộ dưới 100 m2 với tốc độ bán khá tốt. Trong khi đó, những dự án có diện tích lớn hơn có tốc độ bán khá thấp. Hiện nay, nhà nước đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ cho người mua nhà ở thương mại có diện tích dưới 70m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Theo thống kê của các công ty chuyên nghiên cứu thị trường, căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng đang là “phân khúc vàng” hâm nóng cho thị trường vốn trầm lắng và khó khăn như hiện nay. Trong vòng 3 năm tới, sẽ có khoảng 34 dự án gia nhập thị trường. Trong đó, 33 dự án đã được xác định sẽ cung cấp khoảng 30.000 căn hộ. Còn từ nay tới cuối năm, sẽ có 4 dự án gia nhập thị trường, cung cấp khoảng trên 1.000 căn hộ.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia