Top

Hà Nội: Ưu đãi cho cán bộ công chức mua nhà

Cập nhật 25/12/2012 16:42

UBND TP Hà Nội đã đề xuất sử dụng khoảng 2.000 căn hộ chung cư và 1.200 căn nhà thấp tầng giới thiệu bán cho đối tượng cán bộ, công chức hưởng lương ngân sách có nhu cầu và khả năng thanh toán.
 

Cán bộ, công chức sẽ được mua nhà ở giá ưu đãi


Theo như đề xuất, sẽ sử dụng 300 căn hộ chung cư làm nhà ở xã hội cho cán bộ, công chức thuê, thuê mua, với thời gian thuê mua rút xuống còn 5 năm, và sử dụng 250 căn nhà thấp tầng là quỹ nhà công vụ của thành phố và trung ương.

Trước đó vào tháng 5/2011, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã trình UBND thành phố đề án xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức hưởng lương từ ngân sách. Các căn hộ có diện tích từ 80 đến 120 m2 sẽ được bán hoặc cho thuê, thuê mua.

Tuy nhiên, các chính sách hiện nay về nhà ở cho các đối tượng trên vẫn chỉ là giải pháp tình thế, không đáp ứng được nhu cầu rất lớn của đa số cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.
Từ năm 2001, thành phố đã quy định dự án khu đô thị mới phải dành 50% diện tích sàn chung cư để bán cho cán bộ, công nhân, viên chức theo chỉ định của UBND thành phố. Kết quả, đã có hơn 3.900 trường hợp mua nhà tại quỹ nhà này.
 

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN