Top

Hà Nội quyết xóa “chuồng cọp” tại khu Trung Hòa - Nhân Chính

Cập nhật 23/11/2009 14:40

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân khi trao đổi với VietNamNet mới đây.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ đập bỏ “chuồng cọp” tại 20 căn hộ thuộc khối nhà N2D và N2E. Hiện phường đang lên phương án thuê đơn vị tư vấn phá dỡ để trình UBND quận Thanh Xuân duyệt. Dự kiến trong quý IV-2009 này, chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ tại các tòa nhà này”, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.
 

Một trong những “căn lều” xây kiên cố bằng gạch mọc lên tại lan can tòa nhà NB2.


Theo ghi nhận của VietNamNet, tình trạng xây dựng “chuồng cọp”, “chuồng chim” thời gian gần đây tại các khu chung cư Trung Hòa, Nhân Chính đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Theo thống kê của Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân, từ cuối năm 2008 đến nay, tại địa bàn này đã xuất hiện hơn 150 “chuồng cọp”, “chuồng chim”.

Khắp các khối nhà N (từ N2A, B, C… đến N6A, B, C… thuộc địa bàn phường Nhân Chính), nơi tập trung các khối nhà tái định cư cho các hộ dân phải di dời trong các dự án mở đường, làm cầu vượt… của Hà Nội, chỗ nào cũng thấy mọc ra những “chuồng chim”, khung sắt cái thụt, cái thò.

Tình trạng này khiến cho những tòa nhà mới mọc nơi này nom không khác gì những chung cư cũ nhếch nhác, xập xệ.

Thậm chí, có hộ còn đục tường, chiếm hành lang chung cư để xây gạch, bê tông kiên cố để mở rộng diện tích sử dụng cho căn hộ của mình.
 

Hàng chục “chuồng chim”, “chuồng cọp” đua nhau mọc, khiến cho tòa nhà mới xây này chẳng khác gì những chung cư cũ nát, xập xệ của Hà Nội.


Đặc biệt, tại khối nhà N2D và N2E gần đây xuất hiện thêm 20 trường hợp cơi nới, lấn chiếm khoảng không chung cư, nâng tổng số vi phạm xây trật tự xây dựng tại khu nhà này lên gần 200 trường hợp…

“Trước đó, chúng tôi đã yêu cầu các hộ vi phạm tự tháo dỡ, tuy nhiên không có hộ nào thực hiện. Thậm chí, đã ba lần lực lượng thanh tra xây dựng quận và UBND phường Nhân Chính tổ chức cắt điện, cắt nước đối với các hộ vi phạm, tuy nhiên chỉ được vài ba hôm họ lại tự đấu lại điện, nước…”, bà Hà cho hay.

Theo bà Hà, lần này UBND quận và phường sẽ làm “mạnh tay”, để dẹp hẳn việc cơi nới, xây dựng trái phép của các hộ dân ở các nhà chung cư này.

“Điểm mới trong đợt cưỡng chế phá dỡ “chuồng cọp”, “chuồng chim” này là chúng tôi sẽ thuê các đơn vị tư vấn, phá dỡ chuyên nghiệp thực hiện, giống như trước đây thành phố thực hiện đối với việc cắt ngọn các tòa nhà cao tầng xây sai phép. Về kinh phí phá dỡ sẽ do các hộ dân vi phạm phải chi trả”, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính nhấn mạnh.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet