Tuyến đường vành đai 4 bắt đầu từ đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai qua khu đô thị Mê Linh, tới Đan Phượng, Chúc Sơn, Thường Tín (Hà Nội) và Như Quỳnh (Hưng Yên) nối với QL 18 tại Đông Sơn (Bắc Ninh).
Trong đó, đoạn qua địa phận Hà Nội dài 76 km, rộng 120m với phần đường cao tốc gồm 6 làn xe đi giữa (dải phân cách giữa làn đường cao tốc rộng 4m). Hai bên đường cao tốc là dải phân cách an toàn, mỗi bên rộng 20m. Phần đường đô thị chạy song song 2 bên với lòng đường rộng 12m và ngoài cùng là vỉa hè rộng mỗi bên 10m.
Tổng mức đầu tư dự án đường vành đai 4 khoảng 50.700 tỷ đồng, chiếm 1.280 ha đất.
Như vậy, vành đai 4 được xây dựng với nhiệm vụ là đường vành đai giao thông kết nối các tuyến quốc lộ và cao tốc hướng tâm, nối các khu công nghiệp, khu đô thị liền kề Thủ đô Hà Nội.
Tại buổi làm việc với các Sở, ngành liên quan về kế hoạch, tiến độ triển khai dự án đường vành đai 4 ngày 17/3, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, 20km đầu tiên của đường vành đai 4 (tuyến đường nối QL6 với QL 32) sẽ được giao cho nhà thầu Him Lam khởi công vào tháng 10/2010.
Ông Khôi chỉ đạo Sở KH&ĐT phối hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kết giao thông vận tải (TEDI) đến cuối tháng 4/2010 hoàn thành chỉ giới, tháng 6/2010 phải có dự án hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, Sở KH&ĐT cân nhắc kỹ các hình thức đầu tư BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) hoặc BT (xây dựng - chuyển giao) sao cho phù hợp với từng đoạn đường.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, việc GPMB phải được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, cần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thực hiện dự án đúng tiến độ trong quá trình triển khai.
DiaOcOnline.vn - Theo VTC News
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: