Top

Hà Nội bác thông tin xây tòa nhà 16 tầng gần Hồ Gươm

Cập nhật 03/04/2013 15:55

UBND TP Hà Nội vừa bác bỏ thông tin Hà Nội cho phép Tổng Công ty thiết bị điện Việt Nam xây dựng tòa nhà 16 tầng gần Hồ Gươm như một số phương tiện thông tin đại chúng nêu.


Theo đó, tại Quyết định số 2280/QĐ-UBND ban hành ngày 26/3/2013 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về điều chỉnh quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm cho phép Tổng Công ty thiết bị điện Việt Nam xây dựng toà nhà cao tầng gần Hồ Gươm.

Quyết định nêu rõ, tòa nhà gồm 8 tầng nổi, 4 tầng hầm, với tổng chiều cao tính từ mặt đất là 32m. Để tạo sự bề thế, giảm độ cao, mở rộng tầm nhìn của toà nhà, theo thiết kế được chấp thuận sẽ có 4 tầng đế, 4 tầng này vẫn nằm trong tổng thể 8 tầng. Những tầng đế nằm bên dưới có diện tích sàn xây dựng lớn hơn so với những tầng trên, do những tầng trên phải xê dịch vào trong để tạo cảnh quan, tầm mắt.

Theo UBND TP, việc điều chỉnh nhằm thực hiện 3 mục tiêu: Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc di dời, xây dựng mới trụ sở một số bộ, ngành, các cơ quan trung ương ra khu vực ngoại đô; thực hiện đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó phát triển mạng lưới du lịch tại khu vực trung tâm của Hà Nội trên cơ sở bảo tồn, phát huy giá trị khu trung tâm, khu phố cũ và phát huy giá trị sử dụng đất, phù hợp với chức năng sử dụng đất đã được xác định theo quy hoạch.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn đàn Doanh nghiệp