Top

Giám đốc Sở thông tin "sốc" về dự án Eco Lake của Đất Xanh Bắc Miền Trung

Cập nhật 21/08/2019 13:45

Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung “tự vẽ” ra dự án Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nên chưa có giấy phép xây dựng nhưng vẫn quảng cáo, bán và nhận tiền của nhiều khách hàng.

Toàn cảnh dự án Eco Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung.

Việc Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung (trụ sở Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) bán 71 lô đất tại dự án Eco Lake (tổ 9, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho khách hàng nhưng đã hơn 1 năm nay vẫn chưa giao đất và giấy CNQSDĐ khiến người dân bức xúc gửi đơn lên cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Đại Vui – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, khu vực mà Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung quảng cáo và bán đất cho khách hàng hiện nay vẫn chưa hoàn thiện thủ tục theo quy định.

"Khu vực Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung quảng cáo, rao bán không phải là dự án mà do đơn vị này mua đất, tự lập ra dự án Eco Lake nhưng chưa có giấy phép nên chưa thể giao đất và giấy CNQSDĐ cho khách hàng được. Trách nhiệm về việc quản lý thuộc về UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế)" – ông Nguyễn Đại Vui cho biết thêm.
Dự án Eco Lake đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khi chưa có giấy phép xây dựng.

Còn ông Nguyễn Đắc Tập – Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) cho rằng, trên địa bàn thị xã Hương Thủy hiện chỉ có một lô đất rộng hơn 9.000m2 của ông Tống Phước Hoàng Hưng, rồi thông qua Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung rao bán. Đến thời điểm này không có dự án nào mang tên Eco Lake bởi UBND thị xã không nhận được hồ sơ hoặc các giấy tờ liên quan về việc xin lập dự án.

Ghi nhận của PV cho thấy, hiện dự Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã được chủ đất phân lô đóng cột mốc, có đường điện, san lấp nền đẹp và có hệ thống đường lát nhựa… nằm sát với đường Nam Cao (phường Phú Bài) và đường tránh TP Huế nên có vị trí thuận lợi về giao thông.
Trụ sở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung tại TP Huế.

Về việc chưa có giấy phép nhưng chủ đất đã xây dựng được hạ tầng đường sá, điện đóm để bán cho khách hàng, ông Nguyễn Đắc Tập cho hay, do một số cơ quan ban ngành của UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) làm chưa quyết liệt nên để cho chủ đất xây dựng cơ sở hạ tầng không phép.

Được biết, ông Tống Phước Hoàng Hưng là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung (trụ sở Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế).

Trước đó, nhiều khách hàng tại Thừa Thiên – Huế phản ánh họ đã đăng ký, chuyển tiền mua đất tại dự án bất động sản Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung (trụ sở Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) đã hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đất và giấy CNQSD đất.
Bà Trần Thị Thu Hằng, một khách hàng của Đất Xanh Miền Trung bức xúc trao đổi về vụ việc

Cụ thể, tại buổi ra mắt dự án Eco Lake được Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung tổ chức rầm rộ tại khách sạn Mường Thanh – Huế vào tháng 8/2018 và “chào hàng” 71 lô đất, nhiều khách hàng đã đặt cọc tiền cho công ty để sở hữu các lô đất này.

Nhiều người dân trú tại Thừa Thiên – Huế mua đất tại Eco Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung cho hay, vì muốn sở hữu nhanh giấy CNQSD đất từ Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung nên đã giao tiền 100%. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm đất không có và tiền không trả, Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung vẫn chỉ hứa hẹn nên các khách hàng đã viết đơn trình báo cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet