Top

Gần 13.000 căn hộ đã được bán ra thị trường

Cập nhật 21/10/2014 11:42

Theo thông tin từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), tổng số căn hộ bán ra thị trường trong 9 tháng đầu năm đạt gần 13.000 căn, cao hơn con số của cả năm 2013.

Những căn hộ bình dân tại các dự án Nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp vẫn được khách hàng quan tâm. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Theo đánh giá của VNREA, giá căn hộ trong quý 3 có xu hướng tăng nhưng vẫn tập trung ở phân khúc bình dân và trung cấp. Phân khúc thị trường căn hộ cao cấp cũng bắt đầu có những chuyển động tích cực, tuy nhiên giao dịch vẫn chưa thực sự sôi động.

Cụ thể trong 9 tháng đầu năm, tổng số căn hộ bán ra thị trường đạt gần 13.000 căn, cao hơn con số cả năm 2013. Đáng chú ý là tính thanh khoản tại các phân khúc thị trường đã tăng cao so với cùng kỳ năm trước, thanh khoản ở quý sau cao hơn quý trước. Chỉ tính riêng trong quý III, tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 96% lượng căn hộ mở bán.

Tính đến ngày 30/9, tín dụng toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đối với nền kinh tế tăng 7,26% so với cuối năm ngoái, trong đó tính riêng lĩnh vực bất động sản tăng tới 12%. Nguồn vốn chủ yếu tập trung vào phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân, chủ yếu là những dự án đã hoàn thiện hoặc chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản chiếm tới 11% về thu hút vốn đầu tư FDI. Từ đầu năm tới nay, đã có 27 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 1,2 tỷ USD.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Chính phủ