Top

Dự án Splendora: Chủ đầu tư chấp nhận “xuống nước”

Cập nhật 06/12/2012 14:01

Sau một thời gian dài đấu tranh, chủ đầu tư dự án Splendora đã buộc phải xuống nước với các khách hàng bằng phương án dừng thi công, hoàn thiện bên trong các căn nhà liền kề, biệt thự. Điều này giúp khách hàng giảm bớt chi phí đầu tư.

Nhiều tháng nay, hàng trăm nhà đầu tư mua nhà tại dự án Splendora Bắc An Khánh (Đại lộ Thăng Long, Hà Nội) đã kiên trì đấu tranh với chủ đầu tư về việc giá bán nhà bị tăng giá bất thường từ 500 -1,3 tỷ đồng do biến động về tỷ giá và cách áp giá bán theo chỉ số CPI của chủ đầu tư.

Thêm vào đó, việc ghi giá bán đất trong hợp đồng thấp chỉ bằng 0,5%/tổng giá trị căn nhà trong khi tiền xây thô, hoàn thiện các căn nhà chiếm 95% giá trị đã khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng công trình. Đơn cử, như căn biệt thự rộng 285m2 nhưng tiền đất chỉ chiếm 500 triệu đồng trong khi tiền hoàn thiện 5-7 tỷ đồng

Vì vậy, nhiều khách hàng đã đề nghị chủ đầu tư dừng hoàn thiện bên trong công trình, thay vào đó, để khách hàng tự hoàn thiện theo nhu cầu sử dụng nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng.

Trước yêu cầu này, phía chủ đầu tư dự án là công ty An Khánh JVC đã có văn bản chấp thuận. Theo đó, chủ đầu tư sẽ dừng không hoàn thiện các căn nhà liền kề, biệt thự của những khách hàng đã đóng tiền 2 đợt, đã ký hợp đồng mua bán với công ty và không có khiếu nại gì với công ty liên quan đến phần hoàn thiện bên trong căn nhà.
 

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia