Top

Dự án Nam An Khánh: Ai sẽ là chủ?

Cập nhật 06/03/2012 13:10

Số phận của dự án Nam An Khánh đã được định đoạt khi Thủ tướng chính phủ cho phép tiếp tục triển khai. Tuy nhiên, câu hỏi về việc ai sẽ là chủ đầu tư của dự án này vẫn đang chưa có câu trả lời.

Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định cho phép dự án Nam An Khánh tiếp tục được triển khai và giao cho UBND TP. Hà Nội rà soát lại quy hoạch và hướng dẫn Tập đoàn Sông Đà thực hiện Dự án Khu đô thị Nam An Khánh theo đúng quy định.

Có thể nói, quyết định này khiến cho hàng ngàn nhà đầu tư theo đuổi dự án từ năm 2007 đến nay thực sự yên tâm sau một thời gian dài dự án bị đình trệ.

Tuy nhiên, sau quyết định của Thủ tướng thì điều mà rất nhiều nhà đầu tư đang sở hữu đất tại dự án Nam An Khánh hiện nay đang rất quan tâm và chờ đợi đó là ai sẽ là chủ thực sự của dự án này Tập đoàn Sông Đà hay công ty Sudico?, lộ trình thực hiện dự án sẽ như thế nào?, bao giờ dự án sẽ tái khởi động lại...?

Những thông tin như vậy sẽ là cơ sở để nhà đầu tư quyết định bỏ tiền hay không vào dự án, đồng thời, tìm được địa chỉ đáng tin cậy để giao dịch.

Phối cảnh dự án Nam An Khánh

Cuối tuần qua, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Sông Đà đã chia sẻ ngay trong tháng 3 này

Tập đoàn sẽ có câu trả lời xung quanh những nội dung trên. Số phận dự án Nam An Khánh và những bước triển khai tiếp theo của dự án này cũng sẽ là nội dung chính được đề cập và thảo luận tại ĐHCĐ của Sudico dự kiến tổchức vào tháng 4 tới.

Tính đến nay, Dự án đã giải phóng mặt bằng được 184,2 ha trên 189,7 ha đất được giao, đã san nền toàn bộ 184,2 ha, thi công hệ thống đường chính, đường nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng trên diện tích 59 ha (giai đoạn I). Dự án cũng đã cơ bản hoàn thành đường trục chính thuộc giai đoạn II và đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Với hiện trạng như vậy, việc xây dựng nhà, đưa sản phẩm ra bán có thể triển khai trong vài tháng tới. Trên thực tế, năm 2011, Sudico đã có kế hoạch bán hàng tại dự án này.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia