Top

Dự án mở rộng Quốc lộ 32, đoạn Cầu Diễn - Nhổn: Đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật 09/11/2009 13:30

Hệ thống cáp điện đã được hạ ngầm trên đường Hồ Tùng Mậu, huyện Từ Liêm (chụp sáng 7-11)

Thời gian qua, huyện Từ Liêm đã tích cực, quyết liệt trong chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công tác điều tra hiện trạng, kê khai, xác định nguồn gốc đất đối với trường hợp các hộ dân, tổ chức sử dụng đất phải di dời để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn. Để đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB và triển khai thi công dự án, đầu tháng 11-2009, UBND thành phố đã yêu cầu huyện Từ Liêm thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Về xây dựng hạ tầng kỹ thuật (HTKT) khu tái định cư Phú Diễn, chậm nhất đầu tháng 12-2009, huyện Từ Liêm hoàn thành xây dựng HTKT để có mặt bằng giao cho các hộ dân phải di dời.

Đối với khu tái định cư Xuân Phương, huyện Từ Liêm hoàn thành xây dựng HTKT trong tháng 12-2009 để có mặt bằng giao cho các hộ dân phải di dời, đồng thời vận động nhân dân tạm cư bằng tiền trong khi chưa xây dựng được nhà ở, đảm bảo tiến độ.

Về công tác giải tỏa, bàn giao mặt bằng, đầu tháng 11-2009, huyện Từ Liêm bàn giao phần diện tích đất thuộc phạm vi dự án khu vực phía trước đơn vị Z157, khu vực chợ Nhổn, những diện tích đất nông nghiệp hai bên tuyến đường và khu vực đầu cầu phía Tây Cầu Diễn. Bên cạnh đó, thành phố yêu cầu huyện Từ Liêm phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc di chuyển tạm các công trình HTKT ngầm, nổi và tháo dỡ các công trình trong quá trình thực hiện dự án.

Thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải lập kế hoạch và tập trung chỉ đạo theo tiến độ thi công dự án đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải duyệt; Khẩn trương xây dựng, hoàn thành dự án xây dựng HTKT khu tái định cư 7.3 và 8.1 tại Mỹ Đình để bàn giao cho quận Cầu Giấy bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện di dời thực hiện dự án nút Mai Dịch và dự án mở rộng Quốc lộ 32 (đoạn Mai Dịch - Cầu Diễn); Đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn phía trước Z157 và khu vực từ Nhổn đến giáp ranh địa giới huyện Hoài Đức. Quá trình thi công phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến…


DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô