Top

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tranh chấp kéo lùi tiến độ bồi thường

Cập nhật 15/07/2009 15:35

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 9-2009, dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) sẽ cơ bản hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Thế nhưng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho biết tiến độ bồi thường còn chậm do nhiều trường hợp tranh chấp, nhất là việc tranh chấp mua bán suất tái định cư phải chờ tòa án giải quyết.

Tổng mức hỗ trợ tăng thêm theo chính sách mới là 17 ngàn tỷ đồng và khoảng sáu ngàn tỷ đồng dành cho các hồ sơ chưa chi trả. Các trường hợp được bố trí tái định cư đã chuyển nhượng căn hộ, nền đất cho người khác vẫn được hỗ trợ đầy đủ phần chênh lệch. Vấn đề là nhà nước chỉ chi trả cho người đứng tên trong hồ sơ gốc chứ không chi trả cho người nhận chuyển nhượng. Từ đó phát sinh nhiều tranh chấp giữa người bán và người mua suất tái định cư.

Có trường hợp chủ đất đã chuyển nhượng suất tái định cư, giao hồ sơ gốc cho người mua. Nay nghe có mức hỗ trợ bồi thường mới, chủ đất liền khai mất hồ sơ làm ban bồi thường giải phóng mặt bằng phải mất nhiều thời gian đối chiếu giấy tờ. Nhiều trường hợp tranh chấp được UBND phường hòa giải nhưng không thành, phải chuyển đến tòa án giải quyết.

Dự án trên di dời hơn 10.000 hộ dân quận 2 thuộc năm phường: An Khánh, Bình Khánh, Bình An, Thủ Thiêm và An Lợi Đông với khoảng 50.000 nhân khẩu. Trong đó, phường An Khánh và phường Thủ Thiêm bị giải tỏa trắng.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP