Top

Dự án “đất vàng” số 1 Ngô Mây (Quy Nhơn) về tay Phát Đạt

Cập nhật 30/09/2019 15:30

Sau 2 lần đổi chủ, đến nay dự án đất vàng tại số 1 Ngỗ Mây, TP Quy Nhơn đã có chủ mới sau khi liên doanh của công ty Bất động sản Phát Đạt trúng đấu giá với số tiền hơn 126 tỷ đồng.



Lô đất có tổng diện tích hơn 5.200m2 tại số 1 đường Ngỗ Mây (Tp Quy Nhơn) được xem là một trong những vị trí rất đắc địa tại trung tâm TP Quy Nhơn để phát triển dự án tổ hợp bất động sản du lịch, khách sạn, bởi có tầm nhìn đẹp hướng ra bờ biển Quy Nhơn.

Khu đất nằm tại ngã 5 giao giữa các đường Ngô Mây, Nguyễn Tất Thành, An Dương Vương, Xuân Diệu và Diên Hồng, nhìn thẳng ra công viên và quảng trường trung tâm, sát bờ biển TP.Quy Nhơn.

Từ năm 2014, UBND tỉnh Bình Định đã tìm được chủ đầu tư cho lô đất vàng này bằng việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu. Doanh nghiệp này cũng đã chuẩn bị các công tác đầu tư, phương án kiến trúc của dự án là một tổ hợp dịch vụ và thương mại cao 46 tầng. Tuy nhiên, do chậm triển khai xây dựng nên dự án đã bị thu hồi.

Đến năm 2016 dự án này đã đổi chủ sang cho tập đoàn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ. Chính quyền địa phương cũng đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án với tên gọi Hoa Sen Tower Quy Nhơn, với tổng mức đầu tư 2.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, một lần nữa dự án này lại chết yểu do chiến lược lấn sân sang bất động sản của đại gia Tôn Hoa Sen gặp phải khó khăn, hàng loạt dự án BĐS trên khắp cả nước của tập đoàn này phải khai tử. Dự án này lại bị thu hồi do chủ đầu tư không triển khai theo đúng quy định.

Cuối năm 2018 thì tỉnh Bình Đình quyết định đấu giá rộng rải lô đất vàng này nhằm xây dựng công trình trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp với giá khởi điểm bán đấu giá của khu đất hơn 120 tỉ đồng.

Lần trúng đấu giá lần này là Liên doanh Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ AKYN (TP.Hồ Chí Minh và Công ty CP đầu tư 559 (ở Đà Nẵng) với số tiền hơn 126 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, lô đất sẽ được phát triển một dự án tổ hợp trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp (5 sao). Nhà nước cho thuê đất trả tiền 1 lần theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, thời gian thuê đất 50 năm.
Phát Đạt đang phát triển mạnh các dự án bất động sản ở Quy Nhơn

Trong thời gian gần đây, Phát Đạt liên tục có những động thái phát triển các dự án BĐS lớn ở TP Quy Nhơn. Theo ông Nguyễn Văn Đạt, chủ tịch HĐQT công ty Phát Đạt thì đây là chiến lược mở rộng đầu tư các dự án của công ty ở thị trường các tỉnh duyên hải Miền Trung. Và công ty chỉ đầu tư vào những dự án có tỉ suất sinh lời cao, vào những thị trường mà Phát Đạt có thế mạnh mà hiểu biết chứ không đầu tư dàn trải.

Hồi đầu năm 2019, Phát Đạt bắt đầu tấn công vào Quy Nơn bằng việc trúng đấu giá lô đất hơn 34ha (phân khu 4) tại khu đô thị Nhơn Hội vào cuối tháng 2 năm 2019, cũng trong giai đoạn này Phát Đạt cũng đã trúng đấu giá một lô đất khác tại đây có diện tích 36ha (phân khu 2).

Cả hai lô đất này đều được Phát Đạt lập thành dự án khu đô thị, kết hợp với Công ty Danh Khôi phân lô bán các nền đất có sổ đỏ. Chỉ trong vài tháng, hầu hết các lô đất đã được bán cho người mua, Phát Đạt đã thu về hàng nghìn tỉ đồng.

Đầu tháng 6, Phát Đạt tiếp tục công bố trúng đấu giá lô đất đất Phân khu số 9 khu đô thị Nhơn Hội có diện tích 45,94 ha với giá trị là 647,56 tỉ đồng, nâng tổng quỹ đất đang sở hữu ở Nhơn Hội lên 116,2 ha.

Cũng bằng cách làm tương tự như 2 lô đất trên, Phát Đạt bắt tay với Danh Khôi phân phối các lô đất nền các khu đô thị này ra thị trường.

Cùng với việc trúng thầu Dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh tại Bình Định, có diện tích 55,7 ha vào tháng 2, tổng quỹ đất mà Phát Đạt hiện đang sở hữu tại Bình Định hiện vào khoảng 171,9 ha, chiếm 42% trên tổng số diện tích đất mà công ty tự phát triển và liên kết phát triển trong năm 2019.

DiaOcOnline.vn – Theo Tri thức trẻ