Top

Dự án căn hộ bình dân sẽ không ‘bất động’

Cập nhật 16/01/2012 11:10

Tại cuộc họp báo về thị trường bất động sản TP.HCM quý IV/2011, ông Adam Bury, quản lý cao cấp của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE nhận định, năm 2012, thị trường bất động sản sẽ có sự phân hóa mạnh về nhu cầu nhà ở, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn.

“Phân khúc căn hộ có mức giá bình dân, có vị trí và chất lượng tốt sẽ thu hút được sự quan tâm của người có nhu cầu thực về nhà ở”, ông Adam Bury nhận định.

Ông Lê Hùng, Tổng giám đốc Công ty Phát triển nhà Hoàng Anh (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, Hoàng Anh Gia Lai đang hoàn thiện phần móng một dự án căn hộ dành cho người thu nhập trung bình, với khoảng 3.000 căn hộ tại TP.HCM. Theo kế hoạch, quý I/2012, Công ty sẽ chính thức mở bán dự án này. “Dù thị trường còn khá trầm lắng, nhưng nếu dự án tốt, giá cả hợp lý và có chính sách bán hàng linh hoạt, tôi tin rằng, dự án sẽ có lượng bán hàng tốt”, ông Hùng nói và cho biết, dù nguồn cung căn hộ ở TP.HCM còn nhiều, nhưng so với nhu cầu thực về nhà ở, thì vẫn còn “khiêm tốn”. Vấn đề là, làm thế nào tạo được sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, năm 2011, dù thị trường bất động sản ngưng trệ, nhưng không phải dự án nào cũng “bất động”, có nhiều dự án có vị trí và giá cả hợp lý vẫn được khách hàng quan tâm. Đơn cử, sau đợt “đại hạ giá” căn hộ An Tiến (huyện Nhà Bè) từ 19 triệu đồng/m2 xuống còn 14 triệu đồng/m2, chỉ trong thời gian ngắn, toàn bộ 500 căn hộ của Dự án đã được khách hàng mua.

Ngoài Dự án An Tiến, một số dự án căn hộ khác ở TP.HCM thời gian qua cũng đã bán hàng khá tốt nhờ có chính sách hợp lý. Dự án căn hộ Tân Mai do Công ty Địa ốc Tân Bình làm chủ đầu tư là một ví dụ. Theo đó, khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tân Mai chỉ cần bỏ ra 300 triệu đồng là được nhận nhà ở, số tiền còn lại được trả chậm trong thời hạn 5 năm với lãi suất 0%.

Ngoài những phân khúc kể trên, theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc, điểm sáng của thị trường trong năm tới là đất nền giá “mềm” tại các tỉnh lân cận TP.HCM.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng, năm 2012, khả năng tín dụng dành cho bất động sản vẫn eo hẹp, lãi suất vẫn cao, do vậy, với dòng sản phẩm có giá trị lớn, phụ thuộc nhiều vào vốn vay ngân hàng, sẽ ít được chú ý. Còn với đất nền giá rẻ, nhờ yếu tố giá “mềm” và không bị lệ thuộc nhiều vốn vay ngân hàng, nhà đầu tư chỉ cần có vài trăm triệu đồng là có thể đầu tư được, cùng với việc hạ tầng các địa phương này ngày càng phát triển, nên khả năng thời gian tới, phân khúc đất nền giá rẻ tiếp tục thu hút nhà đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư