Top

Dự án bị tạm dừng chuyển mục đích, cư dân Novaland lo chuyện sổ hồng

Cập nhật 07/01/2019 13:52

Nghe tin dự án nằm trên khu đất bị tạm dừng chuyển đổi mục đích, cư dân Novaland người lo chậm có sổ hồng, người bình thản vì đã có, hoặc tự trấn an: chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm.

Đại diện Novaland đã xác nhận với Zing.vn thông tin 7 khu đất có vị trí đắc địa ở quận Phú Nhuận đang được tập đoàn này triển khai các dự án căn hộ, offictel, cao ốc văn phòng, thương mại đã bị UBND TP.HCM tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất nhằm rà soát lại hồ sơ pháp lý theo quy định pháp luật.

Danh sách cụ thể bao gồm các khu đất ở số 8 Hoàng Minh Giám (dự án Garden Gate), số 38 Trương Quốc Dung (dự án Newton Residence), số 128 Hồng Hà (dự án Orchard Garden), số 130-132 Hồng Hà (dự án Orchard Park View), số 119 Phổ Quang (dự án Golden Mansion), số 146 Nguyễn Văn Trỗi (dự án Kingston Residence) và số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi (dự án The Prince Residence).

Các khu đất này đều tọa lạc tại phường 8 và 9 của quận Phú Nhuận và phần lớn đã được đưa vào sử dụng tính đến hiện tại.

Chiều tối ngày 6/1, trao đổi với Zing.vn, các cư dân tại một số dự án nói trên của Novaland tỏ ra bất ngờ với thông tin trên.

                                   
Hai dự án Orchard Park View (bên trái) và Orchard Garden nằm cạnh nhau trên đường Hồng Hà, quận Phú Nhuận. Ảnh: Việt Đức.

Chủ đầu tư chưa thông tin chính thức
 
Anh N., một cư dân sinh sống tại chung cư Garden Gate từ tháng 5/2018 sau khi mua lại căn hộ từ người khác, chia sẻ không hề biết thông tin về việc dự án mình đang ở bị tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

“Chủ đầu tư hoàn toàn không thông báo gì cho tôi hết. Tôi sẽ hỏi lại phía Novaland để biết thêm thông tin xem mình bị ảnh hưởng ra sao”, anh N. cho biết.

Một số người đang sở hữu căn hộ tại chung cư Garden Gate cũng khẳng định chưa hề nghe thông tin từ chủ đầu tư về việc dự án gặp vấn đề pháp lý.Cách chung cư Garden Gate chỉ chưa đầy 100m là hai dự án nằm sát nhau của Novaland trên đường Hồng Hà: Orchard Park View và Orchard Garden.

Trong khi các căn hộ của dự án Orchard Garden đã bàn giao được hơn 2 năm và gần như kín người ở, dự án Orchard Park View vẫn chưa hoàn thiện 100% và mới chỉ có rất ít hộ gia đình dọn đến.

Chị Hằng, một khách hàng chọn thuê căn hộ chung cư tại Orchard Garden trong lúc chờ đến cuối tháng 2 để nhận bàn giao căn hộ của dự án Golden Mansion tại 119 Phổ Quang, một khu đất cũng bị tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng, cho biết cũng chỉ nắm được thông tin này khi đọc được trên một số tờ báo.

'Đã mua nhà thì chủ đầu tư sẽ phải có trách nhiệm'
 
Ngay khi biết được thông tin, anh N. tỏ ra khá lo lắng khi thời gian chờ đợi cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng) cho căn hộ của mình có thể kéo dài.

“Chủ đầu tư có thông báo cho tôi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nộp vào tháng 11 hoặc tháng 12/2018 và sẽ nhận sổ hồng trong năm 2019. Tuy nhiên, đến lúc đó tôi lại không nghe chủ đầu tư nói gì. Bây giờ có thông tin dừng chuyển đổi mục đích thì chắc còn phải đợi lâu mới ra sổ”, anh than thở.
                                   
Cư dân Orchard Garden nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà vào tháng 8/2018. Ảnh: Novaland.

Trong khi đó, gia đình anh H. sống tại chung cư Orchard Garden cho biết đã được cấp sổ hồng từ cách đây vài tháng. “Nhiều gia đình ở đây cũng đã có sổ nên chắc là không sao”, anh H. nói.

Trên website của Novaland cũng đưa rõ thông tin hình ảnh về lễ trao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho cư dân chung cư Orchard Garden vào tháng 8/2018.

Từng mua đi bán lại một vài căn hộ chung cư tại quận Gò vấp và Bình Thạnh, chị Hằng lại tỏ ra bình thản hơn khi biết việc cấp sổ hồng cho căn hộ sắp nhận của mình có thể bị trì hoãn.

Chị Hằng chia sẻ theo hiểu biết của mình, thời gian cấp sổ hồng với nhiều dự án chung cư thường kéo dài, lên tới 3 đến 5 năm hay có dự án thậm chí 10 năm người dân vẫn chưa nhận được sổ.
                                   
Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà của cư dân chung cư Orchard Garden. Ảnh: Novaland.

“Căn chung cư trước của tôi cũng chưa có sổ hồng nhưng vẫn giao dịch, bán lại cho người khác bình thường, không có vấn đề. Với lại đã mua nhà thì chủ đầu tư sẽ phải có trách nhiệm giải quyết chuyện pháp lý cho mình, có lo cũng vậy thôi.

Có thể một số người từ ở nhà riêng chuyển lên chung cư nên cảm thấy lo khi chưa có giấy tờ đầy đủ. Tôi ở nhiều chung cư rồi nên thấy chuyện này cũng bình thường”, chị Hằng nói thêm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giữ tâm lý bình thản như vậy, đặc biệt là với những người đang có ý định chọn mua các căn hộ của Novaland nằm tại 7 khu đất bị tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng.

“Tôi đang định mua một căn hộ trong dự án Newton Residence trên đường Trương Quốc Dung nhưng nghe thông tin xong giờ đắn đo quá”, anh Nguyên Khôi, một khách hàng có ý định đặt cọc mua nhà trước Tết cho hay.

Zing.vn liên hệ với đại diện Novaland về tác động của quyết định tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất của 7 dự án này đối với khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhưng chưa có câu trả lời.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) được coi là đại gia bất động sản tầm cỡ thuộc hàng bậc nhất khu vực phía Nam. Trong cơ cấu cổ đông của Novaland, cổ đông lớn nhất tại đây vẫn là ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT và nhóm công ty có liên quan đến ông này. Theo đó, Công ty cổ phần Novagroup thuộc sở hữu của ông Nhơn đang nắm giữ hơn 198 triệu cổ phiếu NVL, tương đương 21,84% vốn doanh nghiệp. Cá nhân ông Nhơn cũng sở hữu tới 190 triệu cổ phiếu (21,04% vốn).
                                   
Vị trí 7 khu đất vừa bị tạm dừng chuyển mục đích. Đồ họa: Nhân Lê.



Diaoconline.vn – Theo Zing.vn