Top

Địa ốc xôn xao thưởng Tết khủng, ngóng cổ phiếu tăng

Cập nhật 05/01/2015 09:21

Thị trường bất động sản đã bước qua năm 2014 không ít biến động, giới tạo lập đang dồn lực cho những mẻ hàng cuối cùng nhằm đón dòng tiền cuối năm. Càng cận kề cuối năm âm lịch, chuyện thưởng tết cho nhân viên bất động sản lại nóng hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa.

Thưởng tết 10 tháng lương

Mức thưởng cuối năm 2013 của 1 doanh nghiệp trung bình là 3 tháng lương, nhân sự giỏi được thưởng 10 tháng và nhiều khả năng thưởng Tết năm nay sẽ vượt con số này.

Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc này giải thích, trong năm 2014, lượng nhân sự của công ty tăng trưởng hơn 200%, năng suất lao động tăng 300%. Do đó, để thu hút nhân tài, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến mức thưởng Tết cho người lao động. Theo đó, chính sách cuối năm không chỉ được xây dựng có lương, thưởng mà còn có cả bổng lộc.

Bất động sản 2015: Giải bài toán lương và giá nhà

Theo nhận định trên tờ VOV Online, giá trị cốt lõi xuyên suốt phải là giá nhà ở và các sản phẩm nhà ở khiến người dân an cư sống bền vững. Muốn cân bằng cán cân này, khi giá nhà không chịu giảm nữa, thì lương phải tăng, hoặc ngược lại.

Sau nhiều chính sách hỗ trợ, hàng loạt chiêu kích cầu được tung ra, năm 2014 trôi qua lại cộng thêm một năm nữa thị trường bất động sản vẫn loanh quanh những le lói sắc hồng và kỳ vọng một giá trị thực cho thị trường.

Cổ phiếu bất động sản sẽ tăng mạnh trong năm 2015

Năm 2015 được dự báo nền kinh tế sẽ khởi sắc hơn hẳn so với năm 2014. Vậy trong bối cảnh ấy lựa chọn đầu tư vào đâu sẽ sinh lời nhiều nhất?

Với những thành quả đã đạt được trong năm 2014 như kiềm chế lạm phát, hoàn thiện thể chế kinh tế…, theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, chỉ số lạm phát được dự báo ở mức dưới 5%, GDP tăng trưởng ở mức 6,2%, đồng tiền Việt Nam tiếp tục giữ sự ổn định và tỉ giá không vượt quá 2%.

Chính vì thế thị trường vàng, USD tiếp tục được giữ ổn định và bất động sản (BĐS) sẽ phục hồi.

“Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cảnh giác với hai thách thức lớn đó là diễn biến phức tạp bởi tình hình chính trị trên thế giới, cùng với doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh khốc liệt trong xu hướng hội nhập sâu, rộng”, ông Ngân nói.

Hà Nội duyệt danh mục 107 chung cư công chuẩn bị cải tạo

107 công trình bao gồm 5 công trình thuộc diện chính sách, 75 công trình đang xuống cấp, 27 công trình sữa chữa xuống cấp định kỳ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký ban hành Quyết định số 7141/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục chuẩn bị đầu tư cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp các công trình thuộc quỹ nhà sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014.

Cụ thể, TP Hà nội sẽ cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp 5 công trình để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân và gia đình thuộc diện chính sách.

Cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp 75 công trình đang xuống cấp không đảm bảo an toàn sử dụng. Cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp định kỳ 27 công trình.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đón các dự án tỷ đô

Sau một thời gian khá dài, các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng “đắp chiếu” do thị trường địa ốc đóng băng, năm 2014 đã chứng kiến làn sóng chủ đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đổ vốn vào phân khúc thị trường này.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2013, hàng loạt “siêu” dự án nghỉ dưỡng du lịch có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã dừng đầu tư, triển khai, khiến các địa phương phải ra quyết định thu hồi.

Nhưng bước sang năm 2014, khi những bóng mây u ám bao phủ thị trường bất động sản dần tan, các nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại đón đầu thị trường và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang là hạng mục “hot” nhất của họ.

Công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại gặp sự cố

Sự việc hàng trăm tấn bê tông, sắt thép đổ sập xuống một chiếc taxi trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) vừa qua là lời cảnh báo rất cụ thể đối với các nhà thầu Trung Quốc. Bộ GTVT đã xác định tổng thầu dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là Công ty Hữu hạn Tập đoàn 6 của đường sắt Trung Quốc phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Chỉ trong vòng 2 tháng, nhà thầu trên đã để xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nhưng nguy cơ mất an toàn trong thi công của Công ty này chỉ là “giọt nước” trước những bất ổn của các công trình của nhà thầu Trung Quốc thi công.

Giá căn hộ thấp nhất trong 5 năm, đến hồi tăng giá?

Thị trường bất động sản rơi vào cảnh đóng băng đã chứng kiến cơn sụt giá trên tất cả các phân khúc. Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng cũng như ghi nhận của nhiều tổ chức tư vấn bất động sản giá căn hộ ở tại Hà Nội hiện đã ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, tính từ giai đoạn năm 2008 trở lại đây, giảm khoảng 21%.

Thậm chí, tại nhiều dự án, giá bán căn hộ đã giảm xuống tới 50% thậm chí giảm sâu hơn, giai đoạn nửa đầu năm 2014 còn xảy ra tình trạng cắt lỗ sâu tại nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội.

Lộ diện đại gia rót 240 tỷ đồng vào Khu đô thị Dương Nội

Thị trường bất động sản Hà Nội vừa chứng kiến một thương vụ đầu tư khá bất ngờ vào dự án Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông có giá trị lên tới hơn 240 tỷ đồng.

Thương vụ khá bất ngờ này vừa được CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế kỷ (CenInvest) và Tập đoàn Nam Cường công bố vào sáng nay (30/12) tại Hà Nội.

Theo đó, CenInvest vừa phát đi thông báo cho biết, công ty này đã chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư 3 tòa nhà H,J,K thuộc Cụm chung cư CT7 Khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội).

Ông Phạm Thanh Hưng - Chủ tịch CenInvest tiết lộ, giá trị thương vụ đầu tư này vào khoảng trên dưới 240 tỷ đồng.

2015: Bất động sản “ngóng” hạ tầng

Hạ tầng giao thông sẽ là chìa khóa cho sự hồi phục thị trường bất động sản đặc biệt là khu vực TP.HCM trong năm 2015.

Việc hoàn thành một loạt tuyến đường như: Phạm Văn Đồng, cao tốc Cát Lái – Long Thành (giai đoạn 1), tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, cao tốc Bến Lức – TP.HCM  - Long Thành, các tuyến trục chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm … đã và sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy sự hồi phục của thị trường bất động sản thành phố trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc phát triển các khu đô thị mới tại các tỉnh giáp ranh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… đã hình thành các đô thị vệ tinh xung quanh thành phố, tạo lực hút mới, có tác động tích cực theo chiều hướng giãn dân và làm giảm áp lực tập trung dân cư về TP.HCM.

DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE