Top

Huyện Đông Anh - Hà Nội:

Đề nghị thu hồi dứt điểm những trường hợp vi phạm Luật Đất đai

Cập nhật 12/03/2010 13:10

Để tránh bức xúc, nghi ngờ trong nhân dân đối với công tác quản lý đất đai, nhân đợt giám sát của HĐND TP, UBND huyện Đông Anh đã kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm chỉ đạo dứt điểm đối với một số trường hợp vi phạm Luật đất đai đã kiến nghị thu hồi từ nhiều năm qua. Cụ thể:

Đối với Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 1, mặc dù từ trước năm 1980 được HTX thôn Nghĩa Lại, xã Uy Nỗ giao cho sử dụng một khu đất để làm trụ sở làm việc và nhà kho, nhưng khi tiến hành kiểm tra, Công ty không cung cấp được hồ sơ pháp lý của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc giao, cho thuê sử dụng khu đất trên. Hiện trạng, tại khu đất chỉ có một dãy nhà cấp 4, Công ty cho 4 hộ là công nhân Hạt duy tu quản lý đường hiện đã nghỉ hưu sử dụng diện tích 60m2, diện tích nhà bà Nguyễn Thị Hòa đang sử dụng khoảng 80m2, diện tích 1 ngôi chùa tạm do một số công dân thôn Nghĩa Lại dựng. Số diện tích đất còn lại khoảng 1.628m2 bỏ hoang không sử dụng, huyện đang đề nghị thành phố thu hồi, giao cho huyện quản lý và lập phương án sử dụng hiệu quả theo quy định.

Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên Cụm cảng hàng không miền Bắc tại xã Nam Hồng, đơn vị này đã có báo cáo về nguyên nhân chậm thực hiện đầu tư do phải làm thủ tục xin điều chỉnh dự án và đề nghị tiếp tục được sử dụng khu đất để xây dựng chung cư phục vụ di dời các khu nhà ở tập thể cũ cho triển khai dự án mở rộng sân bay. Ngày 26/11/2008, UBND huyện đã có văn bản đề nghị UBND TP, Sở Tài nguyên và Môi trường cho phép Cụm cảng hàng không miền Bắc tiếp tục sử dụng khu đất với diện tích 5000m2 để thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện dự án, đất vẫn bỏ hoang. Huyện đề nghị thu hồi, giao cho huyện quản lý, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khác.

UBND huyện Đông Anh cũng đề nghị UBND TP ra quyết định thu hồi đất của Hợp tác xã công nghiệp cổ phần Hồng Vân tại xã Vân Nội. Đơn vị này đang quản lý và sử dụng 28.773m2 đất. Mặc dù đã hết thời hạn cho thuê nhưng không được phép cho thuê tiếp, do để hoang hóa, để lấn chiếm và xây dựng trái phép. Đối với 2,5 ha đất kẹt (rộng 10m chạy dọc bờ kênh Việt Thắng- Thành Công, nằm xen kẹt giữa khu công nghiệp Bắc Thăng Long, thuộc địa bàn các xã Võng La, Hải Bối), huyện đề nghị Thành phố cho phép lập hồ sơ thu hồi để trồng cây xanh vì sản xuất nông nghiệp tại khu đất gặp rất nhiều khó khăn và đã để hoang hóa từ nhiều năm nay....

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị