Top

Đất nền: Đồng Nai nhộn nhịp, TPHCM cầm chừng

Cập nhật 10/03/2010 09:55


Một khu dự án căn hộ ở quận 2, TPHCM. Ảnh: Đình Dũng
Đất nền dự án đang được giao dịch khá nhộn nhịp ở thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai trong những tháng đầu năm nay.

Theo thông tin khảo sát thị trường của Công ty Vinaland, giá đất nền dự án ở các phường An Khánh, Bình Trưng Đông và Thạnh Mỹ Lợi… quận 2, TPHCM tăng nhẹ trong những ngày đầu tháng 3 này. Chẳng hạn đất nền ở khu đô thị mới An Phú – An Khánh, tùy dự án, đang được chào bán với từ 31-44,5 triệu đồng/mét vuông. Hoặc các dự án đất nền ở khu Thạnh Mỹ Lợi đang được chào giá từ 20-40, 5 triệu đồng/mét vuông. Giá tăng nhẹ từ 100.000-200.000 đồng/mét vuông.

Ghi nhận tại một số sàn giao dịch trên đường Trần Não, quận 2 cho thấy mặc dù thị trường trong những tháng đầu năm có chiều hướng khá hơn so với năm cũ nhưng giao dịch còn rất hạn chế. Phần lớn khách đến tìm hiểu các dự án đất nền ở các sàn giao dịch là những người có nhu cầu về nhà ở, còn nhà đầu tư chưa thực sự quay lại thị trường.

Theo giới quan sát thị trường, giá đất nền tại các dự án hiện nay đã khá cao khiến các nhà đầu tư cũng dè dặt hơn khi tham gia thị trường. Hơn nữa, giao dịch trên thị trường cũng không nhộn nhịp như dự đoán trước thông tin cầu đường, hạ tầng kết nối, vốn trước đây đã từng là cái cớ để giá đất tăng theo.

Trong khi đó, giao dịch bất động sản tại thị trường Đồng Nai khá sôi động kể từ đầu năm khi các doanh nghiệp của tỉnh này bắt đầu tung chiến dịch giới thiệu 10 dự án bất động sản đã và đang được xây dựng trong tỉnh. Các sản phẩm như đất nền, nhà phố liên kế, biệt thự và các căn hộ trung và cao cấp của dự án đang được các công ty chào bán.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, cho biết giao dịch các đất nền nhà phố liên kế đang có chiều hướng rất tốt kể từ đầu năm, và hiện số lượng cung sản phẩm không đủ cầu.

Chẳng hạn như dự án khu phố chợ Thống Nhất tại khu vực ngã ba Dầu Giây vừa được chào bán 100 nhà phố liên kế đầu tiên với giá từ 3-5 triệu đồng/mét vuông đã dược đặt mua hết. Hơn 200 nền còn lại sẽ được tổ chức bốc thăm vào cuối tuần này. Hoặc dự án Nhật Tường ở Long Thành gồm 167 nền nhà phố với giá từ 3-5 triệu đồng/mét vuông cũng đã bán được hơn 90%.

Giới phân tích thị trường cho rằng bất động sản Đồng Nai đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư vì giá trị bất động sản chỉ từ 300-500 triệu đồng, phù hợp với đa số khách hàng có nguồn vốn từ tích lũy, ít bị lệ thuộc vào các khoản vay ngân hàng.

Bà Hương cho biết thêm một số dự án khác như Phú Tín với 200 nền nhà phố và Tam An với 300 nền nhà biệt thự và nhà phố cũng đang được chuẩn bị chào bán trong quý 2 năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG