Top

Dáng vóc đô thị hiện đại

Cập nhật 21/06/2012 15:50

Mục tiêu tổng quát chiến lược phát triển kinh tế xã hội Thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nêu rõ Hà Nội là Thủ đô – đầu não chính trị - hành chính quốc gia xanh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, thanh lịch, hiện đại tiêu biểu cho cả nước; Trung tâm kinh tế - văn hóa - giáo dục - y tế - du lịch và giao dịch quốc tế trong cả nước; người dân được hưởng các dịch vụ chất lượng cao, môi trường sống, môi trường làm việc và đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện và an toàn.

Xanh hơn với đô thị xanh

Một trong những thành công của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội là ý tưởng hành lang xanh và không gian xanh đô thị. Hành lang xanh chiếm đến 70% đất tự nhiên, trong đó hành lang xanh quy mô lớn nằm giữa vành đai 4 và các đô thị phía tây, vành đai xanh nhỏ hơn nằm ở phía Bắc và phía Đông đô thị trung tâm. Không gian xanh còn được hình thành ngay trong các khu đô thị, đặc biệt là các khu đô thị mới góp phần không nhỏ vào việc xanh hóa đô thị.

Ngoài các dự án khu đô thị mới (ĐTM) trên nhiều tỉnh thành, Trên địa bàn Hà Nội, Tập đoàn Nam Cường được giao làm chủ đầu tư của 3 dự án Khu ĐTM Dương Nội, Phùng Khoang và Cổ Nhuế, tại các khu đô thị này diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng 30%, diện tích còn lại được dành cho việc xây dựng các công trình công cộng, phục vụ cho người dân và đảm bảo một môi trường sống chất lượng cao. Các công trình cao tầng và thấp tầng được gắn kết hài hòa, chuyển nhịp hợp lý và xen kẽ với hệ thống sân vườn được kết nối liên hoàn với hệ thống cây xanh tự nhiên đảm bảo tỷ lệ cây xanh đô thị đến gần 40%. Hồ điều hòa trong khu đô thị là một điểm nhấn nổi bật trong kiến trúc cảnh quan, kết hợp với công viên cây xanh tạo nên một không gian mềm, một sự hòa đồng giữa không gian đô thị và môi trường thiên nhiên.

Môi trường sống chất lượng cao

Thành phần dân cư đa dạng tại các khu đô thị mới đòi hỏi các công trình hạ tầng kỹ thuật cần phải đa dạng và có quy mô hợp lý. Để đảm bảo cho cuộc sống của cư dân tại mỗi khu đô thị, Tập đoàn Nam cường đã thiết kế hệ thống các công trình xã hội hoàn chỉnh đồng bộ bao gồm hệ thống giáo dục, trường học từ mẫu giáo đến cấp 1, cấp 2 đạt chuẩn quốc tế; các công trình chăm sóc sức khỏe (Bệnh viện Quốc tế 500 giường); công trình văn hóa - xã hội (các câu lạc bộ, các trung tâm vui chơi giải trí); các công trình thương mại - dịch vụ, trung tâm mua sắm, cửa hàng, hệ thống siêu thị… đáp ứng nhu cầu của cư dân trong khu đô thị hàng ngày theo mùa, hay theo khoảng thời gian rảnh rỗi của cư dân trong khu vực.

Với tiêu chí con người là trung tâm của cuộc sống, tại các khu đô thị do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư luôn có mô hình mở kết nối thuận tiện với xung quanh về hạ tầng kỹ thuật, hệ thống công trình hạ tầng xã hội đa dạng và hoàn thiện về loại hình, đối tượng và thời gian phục vụ, tăng cường không gian giao tiếp cho cư dân tạo môi trường thân thiện và an toàn tạo nên một sự hài hòa giữa kiến trúc cảnh quan và các dịch vụ tiện ích xung quanh góp phần vào sự vươn lên mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội xứng với tầm vóc và vị thế mới.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư