Top

Đà Nẵng sẽ ngầm hóa lưới điện ở trung tâm thành phố

Cập nhật 25/02/2011 10:10

Ngày 24-2, tại hội thảo quốc tế về ngầm hoá lưới điện Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng Lê Thanh Minh cho biết, với chủ trương xây dựng “thành phố không dây”, từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung ngầm hóa lưới điện ở hai quận trung tâm là Hải Châu và Thanh Khê.

Những năm tiếp theo sẽ mở rộng ra các địa bàn còn lại, phấn đấu đến năm 2030 sẽ hoàn thành toàn bộ việc ngầm hóa lưới điện trên toàn địa bàn thành phố.

Tuy nhiên việc hạ ngầm cáp điện và dây thông tin phải triển khai đồng bộ, nếu chỉ làm riêng lẻ từng chủ sở hữu sẽ dẫn đến không thể quản lý được công trình hạ tầng ngầm, gây khó khăn cho việc thi công ngầm hóa sau này. Chính vì vậy, tại hội thảo ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng nên đưa ra thiết kế ngầm chung cho cáp của điện lực và các doanh nghiệp viễn thông trong một hệ thống mương, hào hoặc tuy-nen kỹ thuật.

“Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng, Sở Giao thông Vận tải cung cấp bản đồ số hoá của khu vực dự án cho Điện lực Đà Nẵng để đảm bảo độ chính xác. Sau khi hoàn thành dự án, đơn vị này sẽ hoàn công cũng trên bản đồ số hóa và giao cho các Sở, Viện liên quan làm cơ sở dữ liệu cho việc quản lý hạ tầng ngầm về sau”, ông Viết đưa ra ý kiến. Đồng thời ông yêu cầu Điện lực Đà Nẵng cần tham vấn ý kiến người dân trong vùng dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG