Top

Đà Nẵng: Giao dịch bất động sản tăng nhẹ

Cập nhật 04/09/2012 08:40


Một góc bãi biển Đà Nẵng với các dự án biệt thự và căn hộ cao cấp. Ảnh: Đình Dũng
Mặc dù cũng chịu tác động chung của thị trường bất động sản với lượng giao dịch suy giảm, thị trường nhà ở và cao ốc văn phòng tại Đà Nẵng được ghi nhận có phần ổn định hơn trong những tháng vừa qua.

Nghiên cứu thị trường của Công ty Savills Vietnam cho thấy lượng giao dịch ở phân khúc căn hộ, tính đến cuối tháng 8 vừa qua, tăng nhẹ so với ba tháng đầu năm, và giá bán căn hộ dao động từ 14 – 62,5 triệu đồng/mét vuông. Tương tự, thị trường biệt thự cũng khá ổn định khi giá không có sự thay đổi đáng kể so với thời điểm đầu năm nay, dao động từ 11 – 55 triệu đồng mét vuông.

Chiến lược bán hàng thích hợp và tiến độ xây xựng tốt đang giúp một số dự án có giao dịch khá ổn định trong tình hình khó khăn hiện nay.

Chẳng hạn như dự án Hyatt Regency Danang Residences vừa đưa ra chương trình ưu đãi trong những ngày đầu tháng 9 với gói hỗ trợ tài chính, tặng nội thất hay thẻ hội viên sân gôn cho khách hàng mua căn hộ dự án này. Cụ thể người mua có thể chọn gói nội thất trị giá 790 triệu đồng (38.000 đô la Mỹ), hoặc thẻ hội viên sân gôn Montgomerie Links với cùng giá trị.

Dự án Hyatt Regency Danang Residences do Indochina Land làm chủ đầu tư, gồm các hạng mục như khách sạn 5 sao với 200 phòng, 183 căn hộ cao cấp và 27 căn biệt thự cao cấp.

Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành của Vietnam Sotheby’s International Realty - đơn vị bán hàng của dự án Hyatt Regency Danang Residences, cho biết năm ngoái thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có giai đoạn chững lại, nay sức mua đang quay lại. Trong số 28 căn hộ của khối chung cư cuối cùng của Hyatt Regency Danang, đã có tám căn được khách hàng đặt mua với giá bán từ 7,2 – 8,6 tỉ đồng/căn.

Hiện nguồn cung của thị trường căn hộ Đà Nẵng có khoảng 2.800 căn và mảng biệt thự cao cấp có khoảng 955 căn. Savills dự kiến sẽ có khoảng 1.200 căn hộ và 540 biệt thự từ các dự án sẽ tham gia thị trường từ nay đến năm 2013.

Trong khi đó ở lĩnh vực cao ốc văn phòng cho thuê, công suất thuê trung bình của thị trường Đà Nẵng đạt 86%, tăng 10% điểm phần trăm, trong khi giá thuê trung bình giảm 2% so với thời điểm ba tháng đầu năm nay.

Giá chào thuê văn phòng hạng A tại thành phố này khoảng 374.000 đồng (18 đô la Mỹ)/mét vuông. Hầu hết các tòa nhà đều giữ mức giá chào thuê, tuy nhiên tương tự như tại TPHCM khách thuê có thể thương lượng được giá tốt hơn.

Nguồn cung văn phòng cho thuê tại thị trường này khoảng 80.000 mét vuông, và dự báo sẽ tăng thêm khoảng 10.400 mét vuông nữa khi có thêm hai dự án tham gia thị trường vào năm tới.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG