Top

Đà Nẵng buộc cán bộ, công chức trả lại 106 căn hộ

Cập nhật 28/12/2012 10:04

Đây là số căn hộ chung cư được bố trí cho các cán bộ, công chức để ở nhưng sau đó các cán bộ, công chức này lại tự ý đem sang nhượng, cho thuê, cho người khác vào ở trái phép để trục lợi.
 

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các CBCC được bố trí căn hộ chung cư nhưng sang nhượng, cho thuê, cho ở trái phép phải trả lại căn hộ trước ngày 28/2/2013 - Ảnh: HC


Ngày 27/12, ông Nguyễn Quang Thuận, Giám đốc Công ty Quản lý Nhà chung cư Đà Nẵng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các cán bộ, công chức (CBCC) được bố trí căn hộ chung cư mà sang nhượng, cho thuê, cho ở trái phép phải làm thủ tục trả lại cho TP trước ngày 28/2/2013 để bố trí cho các CBCC có nhu cầu thực sự về nhà ở

"Nếu sau thời hạn này, các CBCC sử dụng không đúng mục đích căn hộ chung cư được bố trí như nêu trên không làm thủ tục trả lại căn hộ thì UBND TP Đà Nẵng sẽ tiến hành thu hồi và có hình thức kỷ luật" - ông Nguyễn Quang Thuận nói.

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, rà soát 9 khu chung cư với 673 căn hộ bố trí cho CBCC và đã phát hiện 111 trường hợp sai phạm. Theo ông Thuận, ngoài 3 căn hộ đã thu hồi, hiện có thêm 2 cán bộ làm thủ tục trả lại căn hộ cho TP nhưng vẫn còn 106 căn đang sang nhượng, cho thuê, cho ở trái phép.

Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Sở Xây dựng báo cáo tổng hợp về hiện trạng nhà ở của CBCC qua điều tra từ các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể từ cấp quận, huyện trên địa bàn TP.

Theo đó, CBCC phải kê khai về thực trạng nhà ở, trong đó tập trung số đối tượng CBCC có khó khăn về nhà ở như chưa có nhà ở, ở nhà thuê, ở nhờ, ở chung hay đã có nhà ở nhưng diện tích bình quân từ 5-10m2/người. CBCC đã nghỉ hưu theo địa bàn quận, huyện cũng tổng hợp báo cáo. Đợt điều tra tổng hợp hiện trạng nhà ở này được thực hiện tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã rất phê phán việc UBND TP Đà Nẵng đến thời điểm đó chỉ mới "rón rén" thu hồi được 3 căn hộ trong số cả trăm trường hợp vi phạm. Ông yêu cầu UBND TP Đà Nẵng cưỡng chế thu hồi ngay hơn 100 căn hộ chung cư mà CBCC đã đem bán, cho thuê và tiến hành kỷ luật các CBCC đó!
 

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet