Top

Cuối năm, kín chỗ thuê mặt bằng sức chứa lớn

Cập nhật 25/11/2009 08:45

Hầu hết các khách sạn ở TP.HCM đều có phòng hội trường cho thuê để tổ chức sự kiện. Nhưng số khách sạn có phòng lớn, sức chứa trên 1.000 chỗ ngồi thì rất ít.

Hiện lịch đặt chỗ những phòng có sức chứa lớn gần như đã kín. Lý do: cuối năm là thời điểm thuận lợi để các công ty, tập đoàn gặp gỡ khách hàng hay tung ra các sản phẩm mới. Lịch đặt chỗ của trung tâm tổ chức hội nghị White Palace, một trong số nơi có phòng với sức chứa khoảng 1.000 chỗ, đã kín. Trong tháng 12, chỉ còn một ngày chưa có khách đặt và tháng 1 sang năm chỉ còn ba ngày. Riêng trong tháng 10, White Palace đã phải từ chối trên 30 yêu cầu đặt phòng của khách.

Từ khi đưa vào hoạt động vào tháng 9 đến nay, hầu như ngày nào phòng lớn của khách sạn InterContinental Asiana cũng có ít nhất một sự kiện. Đại diện khách sạn này cho hay, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau nhu cầu thuê phòng lớn nhiều hơn những tháng trước đó.

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên lo khâu chuẩn bị phòng cho các sự kiện của công ty tổ chức sự kiện Venus cho biết, nhiều công ty muốn tổ chức sự kiện ở những khách sạn lớn nhưng phòng lớn lại không đủ. “Với những sự kiện dưới 400 khách, vấn đề đặt phòng rất dễ. Khách chỉ cần điện thoại trước khoảng 10 ngày là được vì nguồn cung của những phòng này nhiều. Với khách có nhu cầu tổ chức sự kiện lớn mà chỉ đặt trước một tháng thì chúng tôi đành phải từ chối”, ông Cường cho biết thêm.

Trong thời gian qua, nhiều công ty muốn tổ chức sự kiện lớn nhưng không chọn được địa điểm. Chẳng hạn, tháng 10 vừa qua, ngân hàng Techcombank nhân kỷ niệm ngày sinh nhật, muốn tổ chức hội nghị khách hàng ở hai đầu là TP.HCM và Hà Nội. Riêng ở TP.HCM dự định mời trên 1.000 khách.

Tuy nhiên, vì không tìm được địa điểm có sức chứa lớn nên phải sàng lọc lại đối tượng khách, giảm quy mô xuống còn 500 khách. Hay như một tập đoàn về thiết bị y khoa của nước ngoài muốn tổ chức hội nghị khách hàng vào tháng 1 năm tới, có hai nước để họ cân nhắc chọn lựa là Ấn Độ và Việt Nam. Cuối cùng họ quyết định chọn TP.HCM làm địa điểm tổ chức, nhưng công ty tổ chức sự kiện liên hệ đặt phòng không được và hiện họ đang tham khảo một vài nơi ở Ấn Độ.

Theo ông Lâm Trần Hương, trưởng khoa khách sạn nhà hàng trường trung cấp nghề Du lịch Việt Giao, số lượng phòng có diện tích lớn ở khách sạn liên doanh không nhiều. Giám đốc marketing khách sạn Continental Hoàng Tuấn Lang, nói: “Nguồn cung phòng tổ chức sự kiện vẫn thiếu.

Do vậy, nếu không đầu tư, khi kinh tế hồi phục, quy mô tổ chức các sự kiện sẽ lớn hơn và do vậy sẽ càng thiếu hơn”. Tuy nhiên, các khách sạn cho rằng các sự kiện lớn thường tập trung nhiều vào cuối năm. Do đó, nếu đầu tư phòng lớn sẽ lãng phí. Song thực tế cho thấy, tại những nơi có phòng lớn như InterContinental Asiana, White Palace… trong mùa thấp điểm, những phòng lớn đều được ngăn làm nhiều phòng nhỏ để dễ bề kinh doanh.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị