Top

Cuối năm, đất nền 'nhỏ' đang được săn lùng?

Cập nhật 18/12/2013 15:14

Thời điểm cuối năm, thị trường nhà đất nền với diện tích nhỏ bất ngờ lên ngôi, giao dịch khởi sắc do giá đã giảm về sát mức nhiều người có thể "chịu được" và phân khúc này đang có lợi thế cạnh tranh so với nhà chung cư.

 Giá ngang với chung cư

Sau thời gian dài sụt giảm mạnh cùng với tình hình chung của thị trường bất động sản, đến thời điểm này giá nhà đất riêng lẻ bắt đầu chững, ổn định. Giá đất thổ cư nhiều nơi đã giảm mạnh, ổn định quanh ngưỡng trên dưới 1 tỷ đồng/mảnh nên lượng giao dịch và tính thanh khoản của loại hình này đã tăng lên.

Đánh giá về sự ấm lên của phân khúc này, ông Vũ Kim Giang – Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thái Minh Quang cho rằng: " Hiện không ít người săn lùng nhà nền diện tích nhỏ vì giá đã rẻ hơn rất nhiều. Thậm chí, một số nơi đã giảm 30 – 40% so với trước nên rất đáng đầu tư để có căn nhà riêng theo ý mình.”

Khảo sát giá tại một số quận Ba Đình, Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, giá đất nền phổ biến dao động trong khoảng 30 - 80 triệu đồng/m2.

Theo đó, một nền có diện tích từ 30 - 50m2 sẽ có giá trên dưới 1 tỷ đồng - phù hợp với mức thu nhập của người dân và cũng tương đương với giá một căn trung cư hạng trung bình. Vì mức giá tương đương nhau, nhiều người dân vẫn thích đi tìm một nền đất nhỏ hơn là mua một căn chung cư.


Lợi thế mua đứt bán đoạn
“Nếu muốn quay trở lại thị trường BĐS lúc này, thì phân khúc đầu tiên nên quan tâm là đất nền và biệt thự, liền kề. Bạn nên chọn thời điểm không quá sớm vì vốn bạn ít, cũng không nên quá muộn. Từ giữa năm 2014 là thời điểm thích hợp.” – TS Lê Xuân Nghĩa
 

So với các loại hình bất động sản khác, nhà ở riêng lẻ vẫn có nhiều lợi thế như người mua có thể tự thiết kế và xây theo nhu cầu của mình.

Đặc biệt với loại hình nhà đất thổ cư, do đặc tính mua đứt bán đoạn, có sổ đỏ ngay, không phải mất các khoản phí dịch vụ nên được nhiều người ưa chuộng hơn.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, hàng bán cắt lỗ, phá giá do đầu tư vỡ nợ gây nhũng nhiễu thị trường không còn, nên việc mua bán được rõ ràng, sòng phẳng hơn.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, liên tiếp các dự án xảy ra tranh chấp, khiến người mua "e dè" với việc chọn mua chung cư. Cũng vì vậy, nhà đất riêng lẻ không chỉ đang sôi động trở lại mà còn thành xu hướng và lựa chọn của nhiều người tiêu dùng hiện nay.


DiaOcOnline.vn - Theo Người đồng hành