Top

Cuộc đua giảm giá mới của bất động sản, ô tô

Cập nhật 18/06/2012 16:10

Các doanh nghiệp bất động sản và ô tô lại tung ra đợt khuyến mãi mới với nhiều chiêu thức hấp dẫn, thiết thực hơn. Trong khi việc kích cầu bất động sản dường như đang làm ấm thị trường nhà đất thì khuyến mãi ô tô vẫn không đủ sức kéo thị trường xe ra khỏi tình trạng đóng băng.

Bất động sản ngày càng "thoáng"

Cả nửa năm qua, các doanh nghiệp địa ốc liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi để chào mời khách hàng mua nhà đất. Tuy nhiên, nhiều chương trình khuyến mãi vẫn bị người dân đón nhận một cách thờ ơ. Chính vì vậy, những chiêu kích cầu bất động sản hiện nay ngày càng mang tính thiết thực, đánh trúng nhu cầu người dân hơn.

Mới đây nhất, chủ đầu tư dự án Golden Land (Nguyễn Trãi – Hà Nội) tung ra chương trình gây “sốc” mang tên “Ngân hàng tài trợ vốn - Golden Land tặng 100% lãi suất” cho khách hàng mua nhà từ ngày 6/6 đến 15/7. Theo đó, khách hàng khi mua căn hộ dự án Golden Land, do Công ty CP thương mại Hưng Việt (thuộc Tập đoàn Đầu tư Tài chính Hoàng Huy) làm chủ đầu tư, sẽ được ngân hàng cho vay vốn lên tới 70% giá trị căn hộ và chủ đầu tư tặng 100% lãi suất cho khách hàng. Thời gian vay tối đa 15 năm.

Golden Land được xếp vào hàng dự án bất động sản cao cấp, mang kiến trúc kiểu Pháp. Dự án gồm 4 tòa tháp căn hộ và 1 tòa tháp trung tâm thương mại, khách sạn cao 33 tầng với hơn 21.903m2 sàn thương mại. 3 tháp căn hộ cao 25 tầng cùng chung khối đế và tòa tháp 27 tầng nằm riêng biệt với tổng số căn hộ của khu gần 700 căn hộ có diện tích từ 93 đến 166m2.

Các DN ô tô đang đua nhau tung chương trình khuyến mãi lớn.Ảnh minh họa.

Việc hỗ trợ lãi suất vốn không phải là chiêu khuyến mãi mới của thị trường bất động sản. Tuy nhiên trước đó, các doanh nghiệp địa ốc chủ yếu chỉ hỗ trợ khoảng một vài phần trăm lãi suất nên khách hàng khá thờ ờ. Trước chiêu khuyến mãi của dự án Golden Land này, thị trường ghi nhận trường hợp giảm lãi suất lớn nhất là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai miễn phí lãi suất vay mua nhà cho khách hàng nhưng chỉ trong thời gian 2 năm đầu, và khoản vay được miễn phí cao nhất chỉ 50%. Trong khi đó, chủ đầu tư dự án Golden Land miễn lãi suất lên tới 10 – 15 năm với khoản vay trị giá 70% căn hộ.

Bên cạnh việc “cho không” lãi suất, một số doanh nghiệp còn gây xôn xao thị trường khi cho khách hàng nhận nhà luôn mà chỉ phải đóng số tiền ban đầu rất ít.

Cách đây không lâu, chủ đầu tư dự án Uni Town là Becamex TDC đã rất “chịu chơi” khi ra tận Hà Nội để tổ chức một chương trình hoành tráng giới thiệu về dự án Thành phố mới Bình Dương.

Một điều gây “choáng” cho giới kinh doanh bất động sản cũng như khách hàng trong chương trình này là chủ đầu tư công bố chỉ cần thanh toán từ 4 đến 10% giá trị hợp đồng, khách hàng có thể nhận nhà ngay trong năm 2012. Khoản tiền còn lại được chia thành 29 đợt nhỏ khác, thanh toán trong 54 tháng. Giá trị một căn nhà phố nơi đây khoảng 5 tỷ đồng, với diện tích đất nền hơn 100m2.

Từ trước tới nay, gần như trên thị trường chưa có dự án nào mà chỉ nộp tiền dưới 10% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay. Đặc biệt, chủ đầu tư này còn sẵn sàng dành tặng 200 vé máy bay cho khách hàng quan tâm vào thăm dự án, và tặng vé khứ hồi nếu khách đăng ký mua nhà.

Công ty CP địa ốc Đất Xanh miền Bắc lại thu hút khách hàng trẻ mua nhà bằng việc tặng ngay 1 xe máy Vespa của hãng Piaggio cho những ai mua nhà từ đầu tháng 6 tới ngày 24/6, ngày cất nóc dự án chung cư Dream Town. Bên canh đó, Ngân hàng BIDV sẽ hỗ trợ cho khách hàng vay tới 70% tổng giá trị hợp đồng với lãi suất ưu đãi 12%/năm, trả góp trong vòng 10 năm. Giá trị các căn hộ phổ biến quanh mức 1,5 tỷ đồng/căn.

Với những dự án bình dân, giá thấp, nhiều chủ đầu tư cũng không ngừng khuyến mãi để thu hút khách hàng. Công ty Địa ốc Cát Vàng có một dự án trung tâm thương mại, chung cư rộng 271 ha ở Mỹ Phước, trong đó giá đất thổ cư có sổ đỏ chỉ 158 triệu đồng/110m2. Tính ra, mỗi mét vuông đất giá chỉ khoảng 1,2 triệu đồng. Điều đáng chú ý là khách hàng nếu đăng ký mua nhà, đất tại đây sẽ được tặng ngay 1 chỉ vàng SJC hoặc vé máy bay khứ hồi, và nhiều ưu đãi khác sau đó.

Ô tô lại đua giảm giá

Công ty CP Liên Á Quốc tế, nhà phân phối xe Audi tại Việt Nam, vừa cho biết sẽ hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách ký hợp đồng và nhận xe từ nay tới trước ngày 25/7/2012. Theo đó, mức tiền hỗ trợ sẽ dao động từ 40 đến 300 triệu đồng tùy theo mẫu xe. Ngoài ra, khách mua xe trong thời gian này còn được mời tham gia chương trình "Trải nghiệm Audi 2012" hứa hẹn nhiều thú vị tại đường đua mới Đài Loan.

Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam cũng mới thông báo chương trình khuyến mãi lớn nhất trong tháng 6, đó là tiếp tục chương trình “Chevrolet Chăm Sóc Đặc Biệt”. Theo đó, ngoài những ưu đãi áp dụng trong tháng 4 vừa qua, tháng 6 này GM Việt Nam còn miễn phí 100% chi phí bảo trì cho 3 dòng xe sử dụng động cơ xăng: Chevrolet Spark, Chevrolet Orlando và Chevrolet Captiva, bao gồm: miễn phí kiểm tra định kỳ; miễn phí phụ tùng thay thế định kỳ; miễn phí công thay thế phụ tùng và công bảo trì, bảo dưỡng định kỳ trong 2 năm hoặc 50.000km tùy điều kiện nào đến trước. Đặc biệt hơn, GM Việt Nam hỗ trợ phí trước bạ cho gần hết các dòng Chevrolet đang có tại thị trường Việt Nam, với mức hỗ trợ dao động từ hơn 12 triệu tới hơn 46 triệu đồng tùy dòng xe.

Công ty CP ô tô Hyundai Thành Công cũng vừa công bố ưu đãi cho khách mua hai mẫu Sonata và Santa Fe. Cụ thể, khách mua xe tại các đại lý Hyundai từ 1/6 đến 15/7 sẽ được miễn phí bảo dưỡng 2 năm hoặc 50.000 km (trong thời gian này, khách hàng được miễn phí toàn bộ chi phí thay thế phụ tùng chính hãng, vật tư, dầu nhớt và công lao động theo các cấp bảo dưỡng định kỳ), hỗ trợ 100% phí bảo hiểm thiệt hại vật chất trong một năm, đồng thời tặng 1 phiếu mua xăng trị giá 10 triệu đồng.

Trong khi việc kích cầu bất động sản dường như đang làm ấm thị trường nhà đất lên thì khuyến mãi ô tô vẫn không đủ sức kéo thị trường xe ra khỏi tình trạng đóng băng.

Nhiều hãng sản xuất ô tô cho biết, dù đã tăng cường tối đa giảm giá trực tiếp, khuyến mãi nhưng lượng ô tô bán ra vẫn giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo bán hàng tháng 5 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho thấy, trong tháng 5, liên doanh GM Việt Nam chỉ bán được 311 xe, giảm 224 xe. Liên doanh Mercedes - Benz Việt Nam bán được 142 xe các loại, giảm 63 xe so với thang 5/2011. Giảm mạnh nhất phải kể đến Ford Việt Nam với số xe bán được là 224 xe, giảm hơn 50%. Còn các hãng Honda Việt Nam, Isuzu Việt Nam… chỉ bán được hơn 100 chiếc ô tô trong tháng 5.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt