Top

Cư dân “kêu trời” vì chung cư Starcity thiếu an toàn?

Cập nhật 30/01/2018 15:25

Thang máy hỏng, vệ sinh bẩn, vỡ kính, nứt tường...khiến người dân sống trong chung cư Starcity (81, Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) sống trong sợ hãi.

Tòa soạn Phapluatplus.vn nhận được đơn kêu cứu của tập thể cư dân Starcity (ở 81 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội về tình trạng chung cư xuống cấp nghiêm trọng: Người dân không nhận được sổ hồng, thang máy bị hỏng có nhiều lần rơi, hệ thống PCCC không đảm bảo, nhiều chỗ bong nứt, cửa kính vỡ không được tu sửa, vệ sinh cảnh quan tòa nhà không đảm bảo mỹ quan....khiến người dân sống trong sợ hãi, bất an.


Cư dân kêu trời vì chung cư Starcity hư hỏng, mất an toàn cho người dân.

Chung cư Stacity 81 Lê Văn Lương do Công ty Cô phần Đầu tư và Thương mai Vneco Hà Nội có trụ sở ở tòa nhà Phúc Thanh, văn phòng số 5, đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội làm chủ đầu tư.

Từ năm 2014, chung cư Stacity được hoàn thành và bàn giao lại cho người dân và đến tận 24/9/2017 mới tổ chức hội nghị nhà chung cư lần 1 để bầu ban quản trị và được sự công nhận của UBND quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hộ dân tại đây, dù mới đưa vào sử dụng nhưng công trình đã có dấu hiệu hư hỏng, không đảm bảo chất lượng.


Thang máy hỏng, vệ sinh bẩn, vỡ kính, nứt tường...khiến người dân sống trong chung cư chung cư Starcity (81, Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) sống trong sợ hãi.

Theo đó, mức giá trung bình mỗi hộ dân phải mất từ 2-5 tỷ để có thể sở hữu được căn nhà cho mình. Tuy nhiên, chất lượng công trình không tương xứng với số tiền bỏ ra, nhiều hộ dân trong chung cư bày tỏ sự không hài lòng.

Cụ thể, như bà Nguyễn Thị Hữu phải bỏ ra gần 2 tỷ đồng để căn hộ ở Starcity (Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) với lời mời vô cùng hấp dân về một chung cư cao cấp, thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao. Tuy nhiên sau thời gian sinh sống bà cảm thấy vô cùng bức xúc, mất an toàn và bất an, khi thang máy liên tục trục trặc, tường bị nứt.


Liệu đây có phải là một chung cư cao cấp, thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao?.

Chung cư Sracity có 300 hộ với 6 cầu thang máy, nhưng theo phản ánh của người dân lúc nào cũng có 1 đến 2 cái bị hỏng.

Chị Định Thị Cẩm Vân, đại diện Ban quản trị tòa nhà cho biết: “Ngày nào đi cầu thang máy cũng nghe tiếng kêu cốt két ...nên vô cùng sợ hãi”.

Chị cũng cho biết thêm: Nguy hiểm nhất là việc phòng cháy chữa cháy khi mà có lần báo cháy giả khiến cho người dân trong tòa nhà được một phen hoảng loạn, rồi các hành lang không đủ không khí cửa ra thang máy các tầng ở khối đế phía sảnh B bị bịt kín, gần đây nhất bị mất điện thang máy bị kẹt rất lâu, khi trôi được đến tầng gần mặt đất mở ra thì bị bịt kín không ra được”.

“Tòa nhà hiện do một Ban quản lý do Vneco tự dựng lên, không hề có nghiệp vụ, giấy phép theo đúng quy định của luật pháp.

Đơn vị đó không có chuyên môn, năng lực nên là các vấn đề dịch vụ của tòa nhà rất là không ổn từ thang máy, vệ sinh, bảo vệ.

Cư dân cực kỳ bất mãn. Tiền phí dịch vụ thu 7000/m2 nhưng không bóc tách hay chứng minh được tại sao ra con số đó, Ban Quản trị yêu cầu nhiều lần phải làm rõ thì cố tình chây ì không trả lời.

Tầng hầm theo hợp đồng mua bán cư dân đang có ghi là sở hữu chung thì hiện chủ đầu tư kêu là của họ, tuy nhiên họ không có gì chứng minh điều đó.

Ngoài ra rất nhiều điều cam kết của OGC trong hợp đồng mua bán không có: intercom, nhà trẻ, siêu thị....Cư dân mua nhà ở đây vì các tiện ích đó mà ăn quả lừa đau quá”, chị Vân bức xúc nói.

Vệ sinh vô cùng bụi bẩn.

Tương tự, nhiều hộ dân ở chung cư cho biết, họ phải bỏ ra số tiền rất lớn để mua nhưng những gì nhận lại thì không được như mong muốn khi sự an toàn và mất vệ sinh luôn rình rập quanh mình. Khiến mốt số hộ phải chuyển đi nơi khác để sống, vì không chịu được nơi đây.

Tấm kính vỡ hơn 1 năm tuy nhiên vẫn không được sửa.

Theo quan sát, chung cư có hầm đổ rác nhưng họng để đổ thì thường xuyên bị khóa lại. Thay vì đổ rác tại đường ống dẫn rác theo đúng thiết kế, mỗi tầng Ban quản lý để một thùng rác của người dân và vào cuối ngày thùng rác được vào cầu thang máy vận chuyển xuống dưới đất.

Không chỉ mất an toàn, vệ sinh, những dịch vụ, tiện ích của tại tòa nhà Stacity mà người dân sinh sống ở đây còn chưa được nhận được sổ hồng.

Theo người dân ở đây cho biết, trước khi mua chung cư họ được chủ đầu tư môi giới và hứa khi nào hoàn thành thủ tục bàn giao nhà sẽ nhận ngay sổ hồng. Tuy nhiên, người dân sinh sống ở đây đã được 3 năm rồi nhưng vẫn chưa được cấp số hồng.

Chủ nhân căn hộ 811 cho biết, “Chúng tôi về đây 3 năm rồi nhưng chưa thấy động tĩnh gì về việc bàn giao sổ hồng, chúng tôi phải bỏ ra một số tiền rất lớn để mua chung cư nhưng chủ đầu tư thì rất vô trách nhiệm”.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 26/1, khi phóng viên liên lạc với trưởng Ban quản lý tòa nhà Stacity 81 Lê Văn Lương, về những vẫn đề mà cư dân của tòa nhà phản ánh như trên, thì vị này cho biết: "Mỗi lần cư dân phản ánh sự việc thì chúng tôi đều nhận được thông qua Fabook chung của cư dân, và đều được trả lời thông qua đấy, hay ở lễ tân phòng kỹ thuật của tòa nhà".

DiaOcOnline.vn - Theo Phapluatplus