Top

Có 5 dự án ở TP HCM vừa được cho bán nhà ở hình thành trong tương lai

Cập nhật 15/04/2022 14:42

Sở Xây dựng TP HCM vừa xác nhận 5 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện huy động vốn bán sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai, với tổng số 1.172 căn nhà

Theo Sở Xây dựng TP HCM, trong quý I/2022, thị trường bất động sản thành phố phát triển chậm hơn so với quý IV/2021 và chậm hơn so với cùng kỳ quý I năm 2021.

Theo Sở Xây dựng, tình hình thị trường bất động sản TP HCM vẫn hoạt động và phát triển nhưng chưa ổn định. Cần có điều chỉnh để giải quyết sự lệch pha cung – cầu do hiện đang có xu thế lệch về phân khúc bất động sản cao cấp.

Nguyên nhân thứ nhất được chỉ ra là thành phố vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên không có biến động lớn về lượng trên diện rộng.

Thứ hai, nguồn cung nhà ở tại các dự án mới hạn chế do thành phố có nhiều dự án đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, rà soát lại thủ tục pháp lý, thậm chí điều tra. Điều này dẫn đến việc các sở, ngành có liên quan chậm phối hợp cho ý kiến hoặc giải quyết thủ tục pháp lý dự án, đặc biệt là các doanh nghiệp có liên quan đến vốn Nhà nước hoặc dự án có nguồn gốc là đất do Nhà nước quản lý.

Sở Xây dựng cho hay tình hình thị trường bất động sản TP HCM vẫn hoạt động và phát triển nhưng chưa ổn định. Cần có điều chỉnh để giải quyết sự lệch pha cung – cầu, do hiện đang có xu thế lệch về phía phân khúc bất động sản cao cấp. Cũng theo sở này, tình hình thị trường bất động sản không có biến động trên diện rộng do dịch bệnh vẫn còn phức tạp và tình hình kinh tế có nhiều diễn biến khó khăn bởi một số cá nhân và doanh nghiệp thao túng thị trường tài chính thời gian qua.

Trong quý I/2022, Sở đã xác nhận đủ điều kiện huy động vốn bán sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai của 5 dự án nhà ở thương mại, với tổng số 1.172 căn nhà, giảm gần 85%% so với quý IV/2021, giảm 66% so với cùng kỳ quý I/2021. "Thị trường phát triển chưa ổn định, nguồn cung dự án tăng/giảm không đều, đặc biệt là phân khúc nhà ở bình dân cần phải điều chỉnh tăng nhằm đáp ứng nhu cầu thực của thị trường, của đa số người dân" - Sở Xây dựng nhận định.

Cũng trong quý I/2022, trên địa bàn thành phố không có dự án chuyển nhượng đất nền, dự án nhà ở công nhân và dự án du lịch nghỉ dưỡng. Trên địa bàn thành phố có 1 dự án nhà ở xã hội (quy mô 260 căn) và 2 dự án nhà ở thương mại (gần 4.000 căn) hoàn thành trong quý I.

DiaOcOnline.vn – Theo Người lao động