Top

Chủ siêu dự án ở Bình Dương lên tiếng việc 'cò' rầm rộ rao bán

Cập nhật 16/09/2020 10:06

Trước phản ánh về việc trên nhiều kênh thông tin rầm rộ chào bán siêu dự án Khu dân cư Võ Minh Đức (tên thương mại Central Residence) dù chưa đủ pháp lý, chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục, kịp tiến độ đề ra và chưa giao dịch mua bán, đồng thời khẳng định chưa cho phép các đơn vị môi giới đứng ra rao bán dự án.

Dự án KDC Võ Minh Đức nhìn từ trên cao (Ảnh: Dự án khi mới bắt đầu triển khai)

Sau khi báo Tiền Phong có bài phản ánh liên quan đến dự án Khu dân cư Võ Minh Đức (tên thương mại Central Residence) tọa lạc bên đường 30/4 thuộc phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), trong đó đề cập đến việc trên nhiều kênh thông tin rầm rộ chào bán dự án mặc dù chủ đầu tư đang xây dựng và chưa đủ pháp lý để thực hiện giao dịch chuyển nhượng.

Theo thông tin quảng cáo, “siêu dự án” khu dân cư này có diện tích 19ha gồm 400 căn nhà phố, biệt thự và 200 căn hộ chung cư, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề trên, phía Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Thành Nguyên (Công ty Thành Nguyên) đã có những phản hồi với tư cách là chủ đầu tư dự án.

Theo Công ty Thành Nguyên, từ năm 2019, một số công ty môi giới bất động sản đã tự ý quảng cáo, môi giới các sản phẩm tại Dự án khi chưa được sự đồng ý và ủy quyền từ chủ đầu tư dẫn đến uy tín của Công ty Thành Nguyên bị ảnh hưởng. Do đó, Công ty đã có văn bản gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền báo cáo về sự việc trên, trong đó khẳng định Công ty Thành Nguyên chưa mở bán Dự án và chỉ mở bán Dự án sau khi hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lý mới chính thức mở bán ra thị trường.

"Nhằm cung cấp thông tin chính xác đến khách hàng và cơ quan chức năng, Công ty Thành Nguyên đã có thông báo đăng công khai trên báo chí để cảnh giác. Công ty khẳng định chưa có bất kỳ hoạt động mở bán nào, đồng thời các công ty môi giới cũng đã ngưng hoạt động quảng cáo, môi giới các sản phẩm tại Dự án Khu dân cư Võ Minh Đức", đại diện Công ty Thành Nguyên cho hay.

Đối với Dự án Khu dân cư Võ Minh Đức, Công ty Thành Nguyên khẳng định họ là đơn vị duy nhất làm chủ đầu tư dự án theo Quyết định số 374/QĐ-UBND ngày 27/01/2010 của UBND tỉnh Bình Dương, ngoài ra Công ty được liên doanh, liên kết với Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc VNam Real theo văn bản số 5318/UBND-KTN ngày 05/11/2018 của UBND tỉnh Bình Dương. Về những thông tin quảng cáo trên mạng với nhiều tên công ty khác làm chủ đầu tư dự án, theo Công ty Thành Nguyên là không chính xác và làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp dễ dẫn đến những hệ lụy.
Đối với Dự án Khu dân cư Võ Minh Đức, Công ty Thành Nguyên khẳng định họ là đơn vị duy nhất làm chủ đầu tư dự án theo Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương, ngoài ra Công ty được liên doanh, liên kết với Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc VNam Real theo văn bản số 5318/UBND-KTN ngày 05/11/2018 của UBND tỉnh Bình Dương.

Về việc tranh chấp dân sự giữa khách hàng và Công ty Phú Gia Khang liên quan đến giao dịch tại dự án khu dân cư Võ Minh Đức, phía Công ty Thành Nguyên nói rằng, họ không liên quan. Việc tranh chấp này đã được Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương giải quyết và tuyên bố các hợp đồng chuyển nhượng đất nền cũng vô hiệu, qua đó yêu cầu Công ty Phú Gia Khang hoàn trả tiền cho khách hàng.

Công ty Thành Nguyên cũng thông tin thêm về hồ sơ pháp lý dự án. Hiện tại, Dự án Khu dân cư Võ Minh Đức được duyệt quy hoạch theo Quyết định số 1856/QĐ-UBND ngày 12/6/2018 của UBND tỉnh Bình Dương, có quy mô 19,7ha, trong đó chủ đầu tư đã được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 9,3 ha, đối với 10,4 ha còn lại, Công ty Thành Nguyên đã hoàn tất bồi thường 4,7ha còn lại 5,7ha đang trong giai đoạn đo vẽ, kiểm đếm để lập phương án bồi thường.

Trước những thông tin nhiễu loạn, phía Công ty Thành Nguyên khuyến cáo người dân, khách hàng nếu có nhu cầu đầu tư, mua nhà ở tại dự án nên lưu ý dự án KDC Võ Minh Đức chỉ duy nhất Công ty Thành Nguyên làm chủ đầu tư và VNam Real là đơn vị liên doanh hợp tác. Dự án chỉ thực hiện giao dịch khi đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

DiaOcOnline.vn – Theo Tiền phong