Top

Chủ đầu tư chung cư dát vàng đòi cắt tiện ích khi bàn giao quỹ bảo trì

Cập nhật 09/07/2020 09:40

Sau khi Thanh tra TP Hà Nội vào cuộc xác minh, chủ đầu tư dự án chung cư Hòa Bình Green City là Công ty TNHH Hòa Bình (Hòa Bình Group) bất ngờ có văn bản gửi cư dân để 'mặc cả' mới chuyển tiền phí bảo trì đang giữ trái luật.

Chung cư Hòa Bình Green City thuộc quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - Ảnh: Q.THẾ

Trong văn bản gửi tới cư dân, ban quản trị tòa B, Công ty TNHH Hòa Bình nêu: "Do mức phí dịch vụ hiện nay chỉ 3.900 đồng/m2, chi phí thực tế dành cho chung cư cao cấp như Hòa Bình Green City là 12.000 đồng/m2…

Nếu bàn giao quỹ bảo trì vào tháng 7-2020, công ty chúng tôi (Hòa Bình Group) sẽ bàn giao việc vận hành cho ban quản trị. Từ ngày 1-8, ban quản lý nhà chung cư sẽ ngừng hoạt động, nếu cư dân có đề nghị thì ban quản lý nhà chung cư tiếp tục vận hành phí dịch vụ sẽ là 12.000 đồng. Đồng thời chúng tôi sẽ ngừng cung cấp các tiện ích tại khu vực tầng tum và các khu vực khác thuộc tòa nhà".

Ban quản trị toà B phản hồi: "Việc bàn giao quỹ bảo trì, công tác vận hành… phải được bàn giao cho ban quản trị theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra chủ đầu tư cho rằng với mức phí hiện tại 3.900 đồng/m2/tháng, công ty đang phải bù lỗ cho ban quản lý nhà chung cư. Đây là mức phí đã được chủ đầu tư cam kết trong hợp đồng mua bán với các chủ sở hữu căn hộ để thúc đẩy bán hàng".

Ngày 8-7, ông Đồng Minh Luật - trưởng ban quản trị tòa B - cho biết: "Phí dịch vụ thấp hay cao chính là phương thức bán hàng của từng chủ đầu tư. Theo tôi được biết thì nhiều dự án chung cư ở Hà Nội còn không thu phí dịch vụ trong vòng 3 đến 10 năm đầu.

Phí bảo trì chung cư cả mấy chục tỉ đồng (khoảng 41 tỉ đồng) nếu gửi ngân hàng tiền lãi cũng đã đủ phí dịch vụ vận hành.

Chủ đầu tư phải bàn giao phí bảo trì sau khi có ban quản trị chứ không có chuyện 'nếu' thế này hay thế khác. Ngoài ra, trước khi bàn giao công tác vận hành chủ đầu tư phải có hồ sơ, thủ tục đầy đủ để cư dân tiếp quản chứ không thể muốn ngắt vận hành là ngắt".

Hòa Bình Group sẽ kiện UBND TP Hà Nội

“Trong tháng 7 này, chúng tôi chính thức khởi kiện UBND TP ra tòa vì cố tình không ra văn bản xác nhận công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của dân cư; làm mất uy tín, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, Hòa Bình Group cho biết trong văn bản gửi ban quản trị, cư dân.
 

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ