Top

Chợ hoang ở Bạc Liêu

Cập nhật 20/10/2009 08:40

Chợ Ngan Dừa, H.Hồng Dân bỏ hoang nhiều năm - Ảnh: T.T.P

Trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có hàng loạt chợ được đầu tư xây dựng mới khang trang nhưng lại bỏ hoang phí...

Năm 2006, nhằm tạo điều kiện cho các tiểu thương ở chợ Bạc Liêu di dời ra điểm mua bán, kinh doanh khác để triển khai cải tạo xây dựng mới lại chợ Bạc Liêu, UBND tỉnh quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Bạc Liêu nằm ngay trung tâm tỉnh.

Công trình được khởi công xây dựng vào đầu năm 1996, quy mô một trệt một lầu, diện tích xây dựng 4.757m2, với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỉ đồng. Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành trong vòng một năm, thế nhưng đến nay đã hơn 13 năm trôi qua hiện vẫn còn dở dang, chỉ xây được phần thô rồi bỏ hoang suốt ngần ấy thời gian. Hiện có nhiều hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp, gây lãng phí rất lớn tiền ngân sách, gây bức xúc cho dư luận.

Năm 2008, tỉnh Bạc Liêu đã ký hợp đồng cho Công ty kinh doanh hàng thời trang Việt Nam (Vinatex) thuê Trung tâm thương mại Bạc Liêu trong thời gian 30 năm, số tiền thuê là 42 tỉ đồng. Khi ký hợp đồng thuê, Vinatex cam kết sẽ xúc tiến cải tạo, nâng cấp để đưa vào hoạt động vào cuối năm 2008, nhưng do vướng các thủ tục nên không biết đến bao giờ mới đưa vào hoạt động.

Chợ Ngan Dừa, nằm ngay trung tâm của huyện Hồng Dân do Công ty cổ phần ô tô Bảo Toàn (TP.HCM) đầu tư xây dựng với kinh phí trên 6 tỉ đồng (theo hình thức BOT). Mặc dù trên danh nghĩa chợ đã được đưa vào hoạt động gần 3 năm nay, nhưng chỉ có vỏn vẹn… 7 tiểu thương đăng ký, trong tổng số 256 quầy hàng. Gần 250 hộ còn lại nhất quyết không vào chợ, chấp nhận mua bán trôi nổi. Lý do mà nhiều tiểu thương đưa ra là do họ buôn bán lời lãi ít, vô nhà lồng chợ phải tốn tiền thuê quầy hàng. Thêm nữa vào nhà lồng chợ bán thì rất ít người mua...

Không biết bao giờ tình trạng lãng phí này mới chấm dứt.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên