Top

Chợ Hàng Da được gắn biển công trình 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Cập nhật 01/10/2010 11:35

Sáng ngày (30/9), UBND quận Hoàn Kiếm và Công ty cổ phần thương mại Hàng Da đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cho chợ Hàng Da.

Chợ Hàng Da được xây dựng trên mặt bằng 3.367m2 đất thuộc phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm. Công trình có 4 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng trên 18.500m2, tổng mức đầu tư 249 tỷ đồng. Đây không chỉ là một công trình phục vụ kinh doanh thương mại đơn thuần, mà còn là một công trình kiến trúc đẹp, tạo cảnh quan văn hóa cho trung tâm phố cổ Hà Nội.

Là chợ loại I của Thủ đô, chợ Hàng Da là công trình phục vụ kinh doanh thương mại, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp… tham gia kinh doanh trong chợ ổn định, lâu dài, phát triển bền vững. Công trình chợ Hàng Da được thực hiện theo chủ trương quy hoạch lại hệ thống chợ của UBND TP Hà Nội, nhằm xây dựng hệ thống chợ văn minh, hiện đại ở Thủ đô.

Ông Bùi Việt Khoa - Tổng giám đốc Công ty CP thương mại Hàng Da- cho biết: Công trình đã được khởi công từ ngày 2/4/2009, hoàn thành vào 15/9/2010. Trong quá trình thi công đã sử dụng nhiều công nghệ mới, chất lượng đảm bảo, thực hiện nghiêm túc các quy định về an ninh, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường…

Biểu dương Công ty CP thương mại Hàng Da đã hoàn thành công trình chợ Hàng Da đúng tiến độ và đạt chất lượng cao, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng đề nghị Công ty quan tâm giải quyết kịp thời, khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ kinh doanh trong chợ. Đồng thời, các hộ kinh doanh trong chợ cũng cần thực hiện tốt các nội quy, đặc biệt chú ý việc phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng hàng hóa kinh doanh tại chợ; có ý thức đóng góp vào ngân sách nhà nước.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Công Thương