Top

Chiến lược kinh doanh linh động của các chủ đầu tư phân khúc trung bình tại TP.HCM

Cập nhật 15/10/2013 09:45

 Năng động khi tìm hướng đi riêng là phân khúc căn hộ bình dân ngay giữa lúc thị trường sốt nóng. Thì nay, giữa lúc thị trường bất động sản đóng băng, một lần nữa các chủ đầu tư này lại thay đổi chiến lược khi đưa ra sản phẩm có diện tích phù hợp, giá bán linh hoạt phù hợp với thời cuộc.


Kinh doanh không chỉ là bàn toán lãi mà nó còn thể hiện cái tâm, tầm nhìn và đứa con tinh thần là sản phẩm căn hộ. Ghi nhận sau tại 2 doanh nghiệp uy tín, có giá bán mềm nhất tại thị trường địa ốc TP.HCM hiện nay.

Dù đi đúng hướng là phân khúc căn hộ có giá trung bình cách đây 5 năm nhưng do thị trường đóng băng, thanh khoản thấp nên doanh nghiệp này lại phải tính toán và đưa ra 1 đáp án khác cho dòng sản phẩm này và nhất là đúng với đáp án của gói hỗ trợ 30 ngàn tỷ. Nếu quan niệm mỗi người có một nghề và từ chính cái nghề này lại tạo ra một cái nghiệp thì có lẽ cái nghiệp chung cư đã gắn liền với vị giám đốc này. Dù địa ốc đóng băng nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục triển khai thêm một dự án chung cư nữa trên địa bàn quận Gò Vấp.

Ông Nguyễn Văn Đực - Phó giám đốc công ty Địa ốc Đất Lành cho biết: "Trong từng giai đoạn thì chúng ta sẽ có cái nghiệp khác nhau. Tức là trong giai đoạn thoái trào thì chúng ta không thể có cái nghiệp quá lớn và buộc lòng chúng ta phải cắt giảm dự án để chúng ta có thể tồn tại qua giai đoạn khó khăn này để gọt chân vừa đôi giày 30 ngàn tỷ gói kích cầu thì chúng tôi đưa xuống 13,3 triệu đồng/ m2, để khi đưa VAT và phí bảo hành bảo trì 2% thì vừa đúng 15 triệu  đồng/ m2, diện tích 50 - 60 m2. Do đó, cái sản phẩm mới và định hướng sản phẩm vẫn là nhà có giá trung bình. Và nếu nhà nước hỗ trợ thì tất cả sản phẩm của chúng tôi đều trúng tủ đề thi."

Cách đây 5, 6 năm, chung cư với tiêu chí nắng - gió Thái An từng bước đi vào cuộc sống và ghi điểm trong mắt khách hàng TPHCM và các vùng phụ cận cũng như các tỉnh, thành phía Bắc Cái để lại chính là chất lượng công trình, tâm huyết của chủ đầu khi tạo ra sản phẩm

Quan niệm về sản phẩm, ông Đực cho rằng, cũng thuộc dòng sản phẩm này nhưng nằm trên địa bàn quận Bình Tân, chung cư của công ty Lê Thành đã ghi đậm dấu ấn với giá mềm nhất tại TPHCM, chất lượng và quan trọng là bàn giao nhà đúng hẹn, thậm chí là trước hẹn. Vốn từ một công ty xây dựng nhỏ lấy tiêu chí phục vụ cộng đồng là chính nên từ căn hộ có giá trung bình, vị chủ đầu tư này đã tiên phong đưa ra căn hộ sở hữu có thời hạn 49 năm và sắp tới sẽ là một dòng khác của phân khúc này.

Ông Lê Hữu Nghĩa - Giám đốc công ty Lê Thành cho hay: "Hiện nay chúng tôi đang theo đuổi 3 dòng sản phẩm là căn hộ trung bình. Thì  trung bình có 3 dòng sản phẩm là trung bình cao, trung bình và trung bình thấp.Hiện nay thị trường đóng băng, người dân không có tiền thì làm sao mình phải ra được dòng sản phẩm người ta đủ mua, đủ khả năng chi trả thì người ta gọi là sản phẩm trung bình thấp. Tuy theo thị trường thì mình sẽ làm từng loại sản phẩm khác nhau. Lúc thị trường tốt lên là nói về chiến lược tung ra từng dòng sản phẩm khác nhau."

Sau khi bán thành công căn hộ 49 năm Lê Thành Twins Tower, ngày 16/9, chủ đầu tư này đã chính thức công bố dự án Lê Thành Tân Tạo. Cũng sở hữu 49 năm nhưng giá chỉ còn 330 - 400 triệu/ căn hộ 2 phòng ngủ. Quan trọng mức thanh toán 6 triệu đồng/ tháng không lãi suất đã vừa đủ so với túi tiền eo hẹp của khách hàng hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Đực, trong suốt 3, 4 năm nay công ty của ông không đủ tài chí, không đủ quản lý những hoạt động khác ngoài chung cư, thí dụ như cao ốc văn phòng hay phân lô bán nền. Thì đó là cái mặt không chuyên nghiệp và buộc lòng công ty phải cắt đi những khoản đó, để có vốn tập trung vào những mảng nó gắn bó với chúng tôi lâu dài là các chung cư. Và có thể 2 năm tới tình hình sáng sủa hơn thì chúng tôi lại tìm đất để xây chung cư. Có vẻ như chung cư đối với chúng tôi là nghiệp.

Nói về sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp phía Nam, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nhận định, có thể nói, mỗi công ty địa ốc luôn có định hướng khác nhau khi phát triển địa ốc. Mỗi sản phẩm căn hộ là sự phản chiếu cái tâm, cái tầm của chính các chủ doanh nghiệp. Việc định hướng theo phân khúc trung bình, đeo đuổi theo phân khúc này cũng được coi là cái nghiệp của mỗi chủ đầu tư. Bởi lẽ, ngoài tính đến bài toán lại thì tất cả sản phẩm mà họ hướng tới là đảm bảo an cư cho người dân. Đây có lẽ là may mắn của địa ốc TPHCM so với tất cả các thị trường khác trên địa bàn cả nước.

DiaOcOnline.vn - Theo VITV