Top

Cầu Thủ Thiêm tiếp tục chậm tiến độ

Cập nhật 17/04/2009 08:05

Một nhánh cầu Thủ Thiêm (TP.HCM) không thể thi công và hoàn thành theo tiến độ đã được UBND TP.HCM thông qua. Tình hình này sẽ gây trở ngại cho xe lưu thông từ Q.2 sang Q.Bình Thạnh khi cầu chính, cầu dẫn và hầm chui hoàn thành, dự kiến vào cuối năm nay.

Trong buổi họp công khai tiến độ thi công cầu Thủ Thiêm hôm qua (16.4), ông Nguyễn Văn Tám - Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), đại diện chủ đầu tư - đã công bố phần hầm chui dọc theo đường Nguyễn Hữu Cảnh và phần cầu dẫn nhánh N1 bị chậm khoảng 2 tháng so với yêu cầu tiến độ (nhà thầu thi công - Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) – đã cam kết sẽ điều chỉnh tiến độ để đảm bảo hoàn thành các hạng mục này như đã đăng ký, tức vào cuối năm 2009).

Nguyên nhân chậm trễ, theo ông Nguyễn Văn Tám, ngoài yếu tố địa chất khu vực thi công phức tạp (nền đất yếu), còn do trong thời gian qua nhà thầu chưa nỗ lực tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện để thi công, đồng thời sự thay đổi, điều chuyển người điều hành của nhà thầu cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ. Ngoài ra, công trình này bị một số hộ dân ở khu vực thi công hầm (gần giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Ngô Tất Tố), khiếu nại nhà bị rung, lún, nứt do thi công gây ra và yêu cầu nhà thầu tạm ngưng thi công.

Đó là những vướng mắc trong các hạng mục của giai đoạn 1, còn giai đoạn 2 (thi công nhánh N4 và nâng cấp mở rộng đường Ngô Tất Tố) thì việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đang gặp trở ngại bởi nhiều hộ dân chưa đồng tình với phương án giá bồi thường. Tổng cộng có 92 hộ dân bị ảnh hưởng (21 hộ bị giải tỏa toàn phần, 71 hộ giải tỏa một phần) và trụ sở UBND P.22, Q.Bình Thạnh cũng bị di dời.

Theo chủ đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng hiện nay đã chậm 3 tháng so với tiến độ dự kiến và nếu công tác này còn tiếp tục bị chậm nữa thì tiến độ hoàn thành của giai đoạn 2 sẽ bị chậm theo. Theo chủ đầu tư, thời gian thi công nhánh N4 dự kiến là 12 tháng sau khi hoàn tất giải phóng mặt bằng. Với tình hình giải tỏa như hiện nay, nhánh N4 không thể thi công và hoàn thành theo tiến độ đã được UBND thành phố thông qua để có thể đưa vào khai thác cùng với công trình cầu Thủ Thiêm giai đoạn 1 (cầu chính, cầu dẫn và hầm chui).

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên