Cần phải đánh giá hiệu quả của cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất để việc đầu tư không bị lãng phí, theo Phó ban An toàn giao thông TPHCM.
Nhiều thời điểm trên cầu vượt lượng xe rất ít, trong khi phía dưới thì lại ùn tắc - Ảnh: Thanh Xuân |
Ý kiến này được ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban An toàn giao thông TPHCM, nêu ra tại cuộc họp bàn về phương án giải quyết tình hình giao thông tại nút giao Lăng Cha Cả và tình hình thoát nước tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra vào chiều 15-8.
Tại cuộc họp khi nói về các giải pháp đã thực hiện để giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất thời gian qua, ông Tường cho rằng cần phải có đánh giá hiệu quả cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đây khi xây dựng cầu vượt thì nói rằng sẽ giải quyết ùn tắc song thực tế khi đưa vào sử dụng trên cầu vắng xe, dưới thì lại ùn tắc.
Đối với cầu vượt ở vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, ông Tường lo ngại, mới đây việc đình chỉ thi công 2 tháng đối với dự án này không khéo lại gây ùn tắc nghiêm trọng hơn ở khu vực này. Ông đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM có thông tin rõ ràng về việc đình chỉ dự án này.
Liên quan đến các dự án đầu tư để giảm ùn tắc ở khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, trước đây xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 3 điểm ùn tắc. Tuy nhiên, hiện nay việc ùn tắc đã lan sang cả khu vực xung quanh sân bay.
Ngoài những dự án đã xây dựng và đang thi công, Sở GTVT đang chuẩn bị thực hiện một số dự án để giải tỏa kẹt xe xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất như dự án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn từ hẻm số 2 đến đường Thăng Long; mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ ranh Công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh).
Riêng việc mở đường song song với đường Cộng Hòa đến nay vẫn đang chờ ý kiến của Bộ Quốc phòng.
Nói về việc đình chỉ thi công cầu vượt Nguyễn Thái Sơn, ông Tám cho biết, gói thầu bị đình chỉ là gói thầu mở rộng đường Nguyễn Kiệm. Đây chỉ là một gói thầu nằm trong dự án cầu vượt Nguyễn Thái Sơn. Đối với gói thầu thi công phần cầu vượt hiện đang tạm dừng thi công để chờ giải phóng mặt bằng của bệnh viện 175.
Đề xuất thêm giải pháp chống kẹt xe trước cổng sân bay, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng, khi đường Phạm Văn Đồng hoàn thành lượng xe đi lại đường Trường Sơn quá nhiều nên cần cân nhắc hạn chế xe qua lại tuyến đường này.
Riêng đối với các xe tải chở hàng ra vào sân bay nên nghiên cứu cho đi trên đường Hậu Giang, đường Thăng Long và không cho đi đường Trường Sơn để giảm bớt lượng xe, ông Tú đề xuất.
Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đánh giá hiệu quả của cầu vượt và tổng thể các giải pháp đã thực hiện.
Phó chủ tịch TPHCM cho rằng ngoài các giải pháp đã thực hiện cần nghiên cứu thêm một số giải pháp khác. Ví dụ như mở đường Nguyễn Kiệm thành đường 2 chiều theo từng thời điểm khi lượng xe đông. Bởi vì có thời điểm buổi sáng xe đông chiều này, vắng chiều kia, còn buổi chiều thì ngược lại.
Ông Tuyến cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc đầu tư 17 dự án giao thông trọng điểm từ nay đến năm 2020. Do vậy, cần phải tính toán ưu tiên đầu tư dự án cấp bách trước, những dự án thấy cần thì bổ sung vào quy hoạch và loại ra khỏi quy hoạch dự án chưa cấp thiết.
Tại cuộc họp, Phó chủ tịch TPHCM đã chấp thuận lập tổ phản ứng nhanh để xử lý nhanh các vụ va chạm giao thông, giải tỏa hiện trường trong vòng 5 phút để tránh gây ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.
DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: