Top

Cần các bước chuẩn bị cho việc sở hữu chung cư có thời hạn

Cập nhật 27/01/2011 10:25

Đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn cũng là một giải pháp nhưng chúng ta không thể đưa ra áp dụng ngay mà cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

Có những tình huống sau:

1. Chỉ áp dụng cho loạt chung cư sẽ bán sau khi ban hành và đưa vào thực hiện quyết định trên. Như thế giá chung cư sẽ không thể được bán cao. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ ít nhà đầu tư bỏ vốn xây dựng chung cư. Như thế nhà ở sẽ lại thiếu. Dân sẽ lại đổ xô vào mua nhà chung cư có sở hữu vĩnh viễn.

2. Áp dụng với cả nhà chung cư đã mua từ trước. Như thế sẽ không công bằng với người dân đã bỏ số tiền lớn ra mua nhà để sở hữu vĩnh viễn.

Với người đầu cơ, việc quy định này hầu như không có giá trị lắm. Đồng tiền mất giá, họ bỏ ra mua nhà chung cư, dù có lỗ vẫn còn hơn để tiền mặt. Ví dụ bỏ ra 1 tỷ mua một căn hộ. Nếu mua vàng sẽ lãi, nhưng nếu để tiền đó không mua căn hộ thì một năm sau không mua nổi căn hộ. Điều quan trong ở đây là làm sao để đồng tiền không mất giá chứ không phải đưa ra những biện pháp cục bộ để giải quyết vấn đề cốt yếu. Theo tôi, để xuất này không hợp lý. Mong các nhà kinh tế hãy xem xét lại để tránh phải giải quyết hậu quả do việc ban hành và thực hiện đề xuất này.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động