Top

Biệt thự lãnh đạo tỉnh trên đồi thông: 'Tôi muốn xuống dưới'

Cập nhật 10/01/2018 10:41

Theo ông Tuy, căn biệt phủ của ông thời gian qua có rất nhiều người hỏi khiến ông cảm thấy phiền phức.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến biệt thự lãnh đạo tỉnh trên đồi thông Lạng Sơn, ngày 9/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Thế Tuy, nguyên phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, nguyên trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn cho rằng, hiện nay ông đang chờ thanh tra căn nhà.

"Nhà tôi làm được 7, 8 năm nay nên cũng cũ lắm rồi. Hiện tỉnh đang thanh tra về tình hình quản lý đất đai của lãnh đạo tỉnh vì có liên quan đến đơn từ rồi báo chí đăng. Lịch làm là ngày 9/1 nhưng không biết bao giờ mới đến nhà tôi.

Việc thanh tra này tôi cũng không cảm thấy lo lắng vì nguồn gốc đất để xây căn nhà rất rõ ràng.

Do thanh tra xong cũng phải 70 ngày sau mới công bố kết quả nên tôi sẽ không đụng chạm hay sửa sang gì để đón Tết nguyên đán sắp tới đâu", ông Tuy nói.

Theo ông Tuy, căn biệt phủ của ông thời gian qua có rất nhiều người hỏi, báo chí đăng nhiều thông tin khiến ông cảm thấy phiền phức.

Biệt thự gia đình ông Nguyễn Thế Tuy luôn “cửa đóng then cài”. Ảnh: NNVN

"Tôi cũng đang muốn xuống dưới chứ không muốn ở trên này nữa", ông Tuy cho biết thêm.

Ông Tuy cho rằng, đồi thông xã Mai Pha (TP.Lạng Sơn) ngày xưa là đất trống đồi trọc, sau đó giao cho người dân tự trồng cây rừng sản xuất từ năm 1990. Năm 2010 ông mua lại của người ở xã Mai Pha nên khu đất trên đồi đó là đất của nhà ông.

Hơn nữa, khi ông mua đất ở đây không phải đất dự án hay rừng nguyên sinh như các nơi.

"Không chỉ đất mà cây cũng của nhà tôi với diện tích 5.000m2. Sau đó tôi có làm đơn xin phép chuyển mục đích xây nhà ở mấy trăm mét và chăm sóc cây tại đây. Hơn nữa, ở đây không phải rừng thông như ở Đà Lạt mà đây là rừng trồng sản xuất.

Hiện nay, ở Lạng Sơn, chỗ này người ta làm nghĩa địa hết rồi, cạnh nhà tôi mồ mả nhiều lắm nên nói thật tôi cũng đang muốn bán vì vợ con trách móc", ông Tuy nói.

Trước đó, cũng theo chia sẻ của ông Tuy, ông xuất thân từ nghề giáo viên nên không có chuyện ông tham ô, tham nhũng.

Nhà ông trông thì to nhưng nhà không có "hoa hòe hoa sói", chỉ xây thẳng tắp lên thôi.

"Khi tôi mua đất đồi thông này là do tôi không đủ tiền mua nhà ở đô thị, hơn nữa tôi cũng thích về quê để khi nghỉ hưu có chỗ ở rộng rãi, cây xanh và  thích không khí trong lành ở vùng quê", vị nguyên phó Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn tâm sự thêm.

Như đã đưa tin, căn biệt thự ở thôn Khòn Khuyên, xã Mai Pha của ông Tuy đứng tên bà Hoàng Thị Nga (vợ ông Tuy) với tổng diện tích khu vườn rộng 5.000m2, trong đó, phần diện tích xây dựng rộng 500m2.

Theo tài liệu của  UBND TP.Lạng Sơn cung cấp, khu đất gia đình ông Nguyễn Thế Tuy đúng là đất trồng rừng sản xuất, vào năm 2011, toàn bộ khu đất này đã được chuyển đổi sang đất ở.

Tuy nhiên, theo hồ sơ tài liệu quá trình chuyển đổi có những dấu hiệu chưa rõ ràng.

Được biết, đồi thông xã Mai Pha thuộc địa phận hành chính các thôn Khòn Khuyên và Rọ Phải vốn dĩ là đất trồng rừng giao quyền sử dụng lâu dài cho các hộ dân.

Nhưng kể từ khi TP Lạng Sơn mở rộng xây dựng đô thị, khu vực này trở thành vị trí đắc địa, trước mặt là sông Kỳ Cùng, tầm nhìn bao quát toàn TP Lạng Sơn. Giá đất lên cơn sốt và thực trạng xẻ thịt đất trồng rừng bán đất nền, đất xây biệt thự diễn ra nhiều.

DiaOcOnline.vn theo Báo Đất Việt