Top

Bất động sản vào thời “cắt lỗ” của nhà đầu tư, khuyến mãi của chủ dự án

Cập nhật 09/03/2012 09:40

Thị trường bất động sản tiếp tục với xu hướng tìm mọi cách để “thoát hàng” đã khiến chiến dịch khuyến mãi bất động sản trở nên “nóng” trên thị trường vào đầu tháng 3 này.

Có lẽ chưa bao giờ thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay lại xuất hiện nhiều thông tin bán hàng khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu cao như thời điểm hiện nay. Hầu hết các dự án trên địa bàn Thành phố đều có những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.

Khi nhà đầu tư thứ cấp “cắt lỗ”

Đón đầu thị trường, kỳ vọng vào những khoản lợi nhuận “kếch xù” mà bất động sản đem lại, tham vọng lớn, đã dẫn dắt nhiều nhà đầu tư thứ cấp “quẳng” tiền vào bất động sản ở thời điểm nóng.

Đến nay, hệ lụy của thị trường đã khiến nhiều nhà đầu tư phải “cắt lỗ” sản phẩm của mình, thậm chí có nhà đầu tư phải bán dưới giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra chỉ bởi lý do duy nhất là “rất cần tiền”.

Một dự án có quy mô lớn tại quận Thanh Xuân, gần trung tâm hiện đang có nhiều nhà đầu tư chấp nhận bán lỗ khoảng từ 400 triệu đến hơn 1 tỷ/căn hộ so với thời điểm khoảng đầu năm 2011 khi họ mua vào với giá khoảng trên 40 triệu đồng/m2, đến nay chào bán chỉ với hơn 30 triệu đồng/m2.

Một số dự án khác khu vực Hà Đông như Golden Palace trên đường Tô Hiệu do HUD 3 làm chủ đầu tư, nhà đầu tư hiện chỉ chào bán với giá khoảng 16,5 triệu đồng/m2 so với giá chủ đầu tư trước đó là công bố là 19 triệu đồng/m2. Hay một dự án khác như Văn Phú Victoria, giao dịch trước đây rất nhiều nhà đầu tư “ôm hàng” với giá từ 20-22 triệu đồng/m2 nay chấp nhận bán giá bằng giá gốc từ 15.5 – 16 triệu đồng/m2, thậm chí những căn diện tích lớn chấp nhận bán giá 15,4 triệu đồng/m2 dưới giá gốc…

Hay điển hình như dự án Keangnam đã đi vào sử dụng, tuy nhiên, lượng căn hộ còn trống không có người ở còn rất nhiều, những căn hộ này chủ đầu tư đã bán ra thị trường 2 năm trước với giá dao động từ 2700-3000 USD/m2 nhưng nay được rao bán chỉ khoảng 2200 USD/m2.

Gần như hầu hết các dự án căn hộ hiện nay, ở những khu vực xa trung tâm như Văn Phú, Văn Khê, Dương Nội,…nhà đầu tư đều chấp nhận bán lỗ là phổ biến.

Hàng loạt sản phẩm mới ra mắt đầu tháng 3 với khuyến mãi “khủng”

Khuyến mãi “khủng” ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường địa ốc không chỉ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM mà cả những đô thị loại 1 như Đà Nẵng, Nha Trang,…

Những dự án trước đây đã tung ra thị trường với số lượng căn hộ lớn, nhưng đa phần trong số đó là nhà đầu tư thứ cấp “ôm hàng”. Theo ước tính của giới đầu tư có khoảng 70-80% nhu cầu trên thị trường là đầu tư, đầu cơ. Vì thế, một lượng lớn nguồn cung đã tung ra thị trường trong 3 năm trở về đây, trong giai đoạn thị trường nóng đang nằm trong tay các nhà “buôn” bất động sản, mà bản thân họ lại không có nhu cầu thực về nhà ở.

Theo thống kê một cách sơ bộ nhất từ các công ty tư vấn quốc tế, trung bình mỗi năm có khoảng 20.000 căn hộ mới được tung ra thị trường. Trong năm 2012 này dự báo sẽ có khoảng 30.000 căn hộ mới từ các dự án được chào bán, cùng với đó là số tồn đọng từ năm trước cũng khoảng trên dưới 20.000 căn.

Như vậy, để “thoát” được hàng trong thời buổi khó khăn, thì chiến lược giá của các đơn vị phân phối cũng như chủ dự án đang được ưu tiên hàng đầu để kích nhu cầu mua thực, khi giá bất động sản đang quay đầu giảm xuống mức hợp lý như hiện nay.

Theo một thông tin vừa được công bố, Tập đoàn Hoàng Huy, đơn vị chủ đầu tư dự án Golden Land sẵn sàng tặng cho tất cả những khách hàng mua căn hộ dự án này 01 chiêc ô tô tương ứng giá trị từ 450 triệu đồng đến 650 triệu đồng/căn hộ khi mua trong đợt mở bán từ 15/03/2012, đến 15/04/2012.

Khách hàng mua căn hộ hoàn thiện thuộc dự án Golden Land có mức giá dưới 4 tỷ đồng sẽ được tặng 01 xe ôtô Kia Morning Picanto 1.2 SXAT/2012 trị giá 450 triệu đồng

Đối với các căn hộ có giá từ 4 - 4.5 tỷ đồng sẽ tặng xe Toyota Vios/2012 1.5E (Số tay 05 cấp) trị giá khoảng 550 triệu đồng và căn hộ từ 4.6 tỷ đồng trở lên sẽ tặng 01 Toyota Vios 1.5 G/2012 (số tự động 04 cấp trị giá khoảng 650 triệu đồng. Chính sách này chỉ áp dụng với hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng.

Hay một dự án khác cũng vừa tung ra thị trường Nha Trang, mặc dù thuộc phân khúc đất nền nhưng cũng phải khuyến mãi để thu hút khách hàng. Dự án Khu đô thị Venesia tại Nha Trang được CEN Group phân phối tại Hà Nội với giá liền kề, biệt thự từ 7,5 triệu đồng/m2, đồng thời chiết khấu 2%. Đưa sản phẩm từ địa phương khác nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng ở những thành phố lớn cũng đang là một hướng đi mà chủ đầu tư dự án đang làm.

Hay một dự án khác là dự án Sunny Villa tại Mũi Né, Phan Thiệt cũng vừa được công bố trong thời gian tới vào cuối tuần này với giá khoảng 5-7 triệu đồng/m2 tại Hà Nội. Dự án này do Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn (Sai Gon Investment) phối hợp với đơn vị hợp tác đầu tư dự án là Tập đoàn Đất Xanh triển khai.

CapitaLand – Hoàng Thành cũng sắp tung ra một đợt chào bán căn hộ Mulberry Lane với nhiều chính sách ưu đãi, trong đó đáng chú ý là tặng cho khách hàng gói nội thất trị giá 200 triệu đồng, hoặc thẻ du lịch và nghỉ tại khu căn hộ dịch vụ của tập đoàn Ascott ở hơn 70 thành phố trên thế giới.

Dưới áp lực từ một lượng cung không nhỏ do nhà đầu tư thứ cấp đang “ôm” được chào bán với giá thấp, thì những dự án mới khi đưa ra thị trường ở cùng phần khúc đang phải tăng cường công tác khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo TTVN