Top

Bất động sản đua nhau bung hàng cuối năm

Cập nhật 03/11/2013 11:43

Sau một thời gian dài “đóng băng”, thị trường địa ốc bắt đầu có dấu hiệu “ấm” dần lên, nhiều doanh nghiệp quyết định bung hàng dịp cuối năm này.

Nhà giá rẻ vẫn được đánh giá là phân khúc có sức hút lớn nhất đối với thị trường. Vì vậy, hàng loạt các dự án giá rẻ tiếp tục được chào bán ra thị trường. Điển hình như các dự án CT1B Tân Tây Đô, CT12 Văn Phú, Nam Xa La vừa được chủ đầu tư chào bán với mức giá từ 10 – 14 triệu đồng, dự án CT2 Tân Tây Đô đã xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện giá bán cũng chỉ 12,5 triệu đồng/m2.

Các doanh nghiệp đua nhau bung hàng cuối năm

Mới đây nhất, chủ đầu tư dự án Văn Phú Victoria - Văn Phú Invest đã mở bán đợt cuối cùng với khoảng 200 căn hộ tại dự án này với mức giá 14,5-15,5 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT, 2% phí bảo trì).

Ở phân khúc trung cấp, dự án CT2 Trung Văn (Chủ đầu tư là Vinaconex 3) cũng vừa được tung ra thị trường với giá bán từ 19 - 21 triệu đồng/m2, dự án Sky Garden vẫn đang tiếp tục chào bán với mức 17,1 triệu đồng/m2.

Ở phân khúc cao cấp, hàng loạt các dự án cũng được bung hàng với mức giá khá “mềm”. Dự án chung cư cao cấp Golden West (Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Nội) với các căn hộ có diện tích từ 75m2-82m2-92m2 và 107m2, thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất, mức giá chào  bán khởi điểm chỉ từ 22 triệu đồng/m2.

Golden West được đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn sở hữu nhà ở tại các quận trung tâm Thành phố Hà Nội và là dự án được trông đợi nhất năm 2013. Dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015.

Chủ đầu tư dự án Discovery Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) là Tập đoàn Kinh Đô cuối tháng 10 vừa qua đã mở bán với giá 27 triệu/m2 ( chưa VAT), bao gồm đầy đủ nội thất và chìa khóa trao tay.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản DTJ cho rằng, thông thường, các nhà đầu tư sẽ tung hàng vào hai thời điểm cận Tết dương lịch và sau Tết âm lịch để đón đầu nguồn tiền nhàn rỗi trong dân.

Đa số các dự án được chào bán cuối năm nay không chỉ hướng đến phân khúc giá bình dân, các dự án trung và cao cấp cũng được tung ra khá nhiều. Điều đó chứng tỏ nhu cầu mua nhà tại phân khúc này bắt đầu có những chuyển biến tích cực.

“Cuối năm, nhiều khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi từ kiều hối gửi về hoặc tiết kiệm có thể hướng đến việc mua bất động sản. Các sản phẩm có vị trí đẹp, tiến độ, chất lượng tốt và giá hợp lý chắc chắn sẽ đắt khách", ông Khánh nhận xét.

Còn theo ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vietinco, cuối năm thường là mùa cao điểm của thị trường địa ốc khi người dân có nhu cầu mua nhà đón Tết rất lớn.

“Sau một năm làm ăn, dành dụm, nhiều người đã nghĩ đến việc mua nhà đất để an cư và để dành. Chính vì vậy, nhiều công ty đã mạnh dạn bung dự án với nhiều chính sách bán hàng khủng nhằm hút lượng khách hàng này”, ông Phương cho hay.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC